PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ลงพื้นที่ ลพบุรี ถกผู้ว่าฯ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี พบชาวบ้าน

บิ๊กป้อม ลงพื้นที่ ลพบุรี ถกผู้ว่าฯ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี พบชาวบ้าน และติดตามงาน กำชับสำรวจคู คลองในพื้นที่แล้งน้ำ เร่งพัฒนาแหล่งนำ้ ติดตามงานแก้ภัยแล้ง ให้ มท. ก.ทรัพย์ฯ-ทหาร เร่งเพิ่มแหล่งเก็บกักน้ำ ยัน ต้องทำทุกอย่าง โปร่งใส ยึดธรรมาภิบาล
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.ลพบุรี เพื่อรับทราบปัญหาและกำกับติดตามขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐบาล ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน
โดยร่วมประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท สิงหบุรี อ่างทองและ ลพบุรี ณ ศาลากลางจังหวัดลพบุรี เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและความคืบหน้าในการแก้ปัญหาแบบบูรณาการ ตามนโยบายของรัฐบาลที่สำคัญ อันประกอบด้วย การแก้ปัญหาภัยแล้ง การแก้ปัญหาการกำจัดขยะ ปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ ปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ ปัญหาผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นและยาเสพติด
พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกห. เปิดเผยว่า โดยภาพรวมพบว่า การขับเคลื่อนงานของจังหวัดต่างๆ มีความคืบหน้าในลักษณะของการบูรณาการการทำงานร่วมกัน โดยมุ่งเน้นไปที่การมีส่วนร่วมและมุ่งตอบสนองกับความต้องการของประชาชนมากขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล
พลเอกประวิตร ได้กำชับและให้ความสำคัญกับกลไกบริหารงานระดับพื้นที่ ซึ่งถือเป็นกลไกหลัก ที่จะต้องขับเคลื่อนงานร่วมกับทุกส่วนราชการและภาคประชาชนให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว และมอบเป็นนโยบาย ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ บริหารขับเคลื่อนงานในลักษณะบูรณาการร่วมกับทุกส่วนราชการในพื้นที่และภาคประชาสังคมให้มากขึ้น
รวมทั้งเร่งรัดบริหารจัดการงบประมาณตามกรอบเวลาที่กำหนด โดยยึดหลักธรรมาภิบาลและความโปร่งใส มุ่งเน้นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง
โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชนในภาคการเกษตร ด้วยการเร่งรัดพัฒนาแหล่งนำ้ในพื้นที่ โดยให้ มท.และทส. ร่วมกับทหาร เร่งรัดดำเนินการสำรวจและขุดลอกคูคลอง หนองบึงในชุมชนพื้นที่แล้งน้ำให้กว้างและลึกขึ้น เพื่อรองรับน้ำในฤดูฝนอันใกล้ พร้อมกับบริหารจัดการเชื่อมโยงแหล่งนำ้ในพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน
พร้อมกับให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดจัดทำแผนงานโครงการเร่งด่วน ในการพัฒนาแหล่งนำ้แบบบูรณาการในพื้นที่ อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี ซึ่งครอบคลุมในพื้นที่ 6 ตำบล ในแนวทางประชารัฐให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว เพื่อรักษาป่าต้นนำ้ พื้นที่ป่าจำปีสิรินธร และบริหารจัดการนำ้ในแอ่งเก็บนำ้ใกล้เคียง ด้วยการกระจายนำ้เข้าพื้นที่การเกษตรให้ครอบคลุมในพื้นที่ต่างๆของทุกตำบล เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตนำ้แล้ง
พลเอก ประวิตร ได้กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า การดำเนินการทั้งหมดนี้ เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจ ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ได้ร่วมขับเคลื่อนแก้ปัญหาในทุกระดับ เพื่อให้โครงสร้างระดับหมู่บ้าน ชุมชนมีความเข้มแข็งและยั่งยืนอย่างแท้จริง
หลังจากนั้น ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการขุดเจาะบ่อบาดาล ฝายนำ้ล้นด้านบนของป่าจำปีสิรินธรและรับทราบการแก้ปัญหาของป่าจำปีสิรินธร รวมทั้งปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ต.ซับจำปา อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี

ไม่มีความคิดเห็น: