PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

“คสช.” ชี้ ปภ.เป็นเจ้าของงบประมาณ ขุดลอกคลอง โต้ อดีตนักการเมือง โพสต์บิดเบือนข้อมูล

“คสช.” ชี้ ปภ.เป็นเจ้าของงบประมาณ ขุดลอกคลอง โต้ อดีตนักการเมือง โพสต์บิดเบือนข้อมูล ระบุ ปชช.แจ้งถูกชักชวนมาแล้วให้ถือป้าย ซัดพรรคเพื่อไทย “เจ้าเล่ห์-ขี้โกง”

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงที่มีอดีตนักการเมือง โพสต์ข้อความบิดเบือน ตลอดจนแถลงข่าว ให้เกิดความสับสน เกี่ยวกับเรื่องการขุดลอกบึงหนองพล บ้านน้อยเหนือ ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก จึงขอทำความเข้าใจเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในข้อมูล ว่า ขอชี้แจงว่าทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เป็นเจ้าของงบประมาณ พร้อมทั้งดำเนินการจัดจ้าง แต่งานยังไม่เสร็จตามกำหนด จึงมีการเสียค่าปรับ ตามสัญญาจ้าง และยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ จึงไม่ใช่การทุจริตของหน่วยงานราชการ โดยสามารถตรวจสอบกับทางปภ.ได้โดยตรง ขณะที่ประเด็นชาวบ้านในพื้นที่ และผู้นำชุมชนผู้นำท้องถิ่น ถูกกลุ่มอดีตนักการเมืองชักชวนเข้าไปในพื้นที่ และให้ชูป้าย จากนั้นได้ถ่ายรูป โดยที่ป้ายมีคำว่า ไม่รับ ทั้งยังมีการออกข่าวบิดเบือน ว่าชาวบ้านถูกทหาร เรียกไปปรับทัศนคติในค่ายทหารนั้น ตนขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่าชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว ต้องการมาให้ข้อมูลต่อฝ่ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ได้ให้ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว โดยมีการบันทึกข้อมูลไว้อย่างครบถ้วน

“พฤติกรรมต่างๆ ของกลุ่มอดีตนักการเมือง ได้เป็นที่ปรากฎชัดว่า มีลักษณะบิดเบือน ปลุกกระแสของความเข้าใจผิด สร้างความสับสน และภาวะความเครียด ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง คสช.จึงขอทำความเข้าใจมายังพี่น้องประชาชนและขอให้ติดตามพฤติกรรมบุคคลเหล่านี้” พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าว

แหล่งข่าวจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คสช. ระบุว่า จากกรณีที่มีนักการเมืองระดับแกนนำพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ตรวจสอบการขุดลอกบึงหนองพลู อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก อย่างพร้อมเพรียงกัน และนำป้ายขนาดใหญ่ที่ระบุข้อความมีคำว่า “ไม่รับ” และ “No” ไปถือนั้นเหมือนมีเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ อีกทั้งเพื่อต้องการให้มีปัญหาทางกฎหมาย โดยให้ประชาชนถูกจับกุมเพื่อหวังจะขยายผลให้เกิดความขัดแย้งด้วยการยืมมือประชาชน ซึ่งคสช.ถามว่าทำไมใจร้ายได้ถึงขนาดนั้นที่ใช้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เป็นเครื่องมือตลอดเวลา หากจะตรวจสอบเรื่องการทุจริตก็ควรแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ หรือพรรคเพื่อไทยไม่เข้าใจระบบกระบวนการยุติธรรม หรืออาจไม่เข้าใจกฎหมาย จึงใช้วิธีนอกกฎหมายมาโดยตลอด อีกทั้งการที่ทหารในพื้นที่เชิญชาวบ้านในพื้นที่มาก็เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ แต่กลับนำไปกล่าวหาว่าประชาชนกลัวทหารข่มขู่จึงตอบทหารไปแบบนั้น คสช.มองว่าคนพวกนี้ไม่สมควรที่จะเข้ามามีบทบาททางการเมืองบริหารประเทศอีกต่อไป เพราะเปรียบเป็นพวกเจ้าเล่ห์ขี้โกงไม่เคารพกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น: