PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559

นายกฯ ลั่น "อย่าเอาเรื่องเล็กมาพูด ทีทหารทำความดี กลับไม่พูด"



"นายกฯ” เชื่อ "ร้อยเอก"ไม่มีเจตนาลงโทษ จน"สิบโท"ตาย ชี้มีปัญหาทางร่างกาย วอนอย่าเอาเริ่องเล็กมาพูด ถามว่าวันนี้ทหารทำอะไรให้บ้าง ทำไมชอบเอาเรื่องเล็กมาพูด แต่เรื่องที่ทำความดีกลับไม่พูด ชี้ทหาร ลูกหลานคนไทยทั้งนั้น ทหารไม่ใช่ใครอื่น ไม่ใช่ต่างชาติ ต้องดูแลเขาให้ดีที่สุด แต่อาจมีหลงลืมไปบ้าง เผย จบนายร้อยมา ก็ไม่ได้สบาย ก๋ผ่านมาหมด ก็ไม่เห็นตาย สั่ง กห. ทบทวนระเบียบทหาร
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณี ส.ท.ปัญญา เงินเหรียญ ถูกผู้บังคับบัญชาสั่งทำโทษจนเสียชีวิตด้วยโรคฮีทสโตรกว่า ได้สั่งการให้สอบสวนแล้ว
"ถามว่าจะมีวิธีการใดอีกไหมนอกจากสอบสวนแล้วลงโทษ ต้องรู้ว่าประเทศชาติ โลก อยู่กันอย่างไร เมื่อเกิดเหตุขึ้นจึงสอบสวน เพื่อลงโทษทางวินัย และเชื่อว่าผู้บังคับบัญชาไม่มีเจตนาต้องการให้เกิดการเสียชีวิตขึ้น"

เมื่อถามว่า ขณะนี้ในระเบียบของทหารมีปัญหาอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ถ้ามีคงอยู่กันไม่ได้ คนตั้ง 4-5 แสนคน ไม่เห็นจะเดือดร้อน
"ถามว่าวันนี้ทหารทำอะไรให้บ้าง ทำไมชอบเอาเรื่องเล็กมาพูด แต่เรื่องที่ทำความดีกลับไม่พูด
ส่วนที่ดีควรจะชมเชยบ้าง ให้กำลังใจกัน เพราะลูกหลานคนไทยทั้งนั้น ทหารไม่ใช่ใครอื่น ไม่ใช่ต่างชาติ ต้องดูแลเขาให้ดีที่สุด
วันนี้ดีขึ้นมีเบี้ยเลี้ยงมากขึ้น เมื่อก่อนเบี้ยเลี้ยงวันละ 15 บาท ไม่ใช่ว่าเอาทหารมาฝึกแล้วสนุก ทำให้เขาเจ็บป่วย ตายสนุกหรือไง
วันนี้ผู้บังคับบัญชาต้องดูว่า ทหารแข็งแรงดีหรือไม่ มีโรคภัยไข้เจ็บอย่างไร นี่คือสิ่งที่ยังขาด แต่บางครั้งก็หลงลืม
ทั้งนี้ได้ให้กระทรวงกลาโหมดำเนินการอยู่ขณะนี้ วันนี้คนแข็งแรงพอหรือไม่ ในระบบการศึกษาโรงเรียน ผมก็เคยโดนแบบนี้ เป็นนักเรียนนายร้อย ไม่ได้สบาย ผ่านมาทั้งหมดไม่เห็นตาย แต่เขาอาจจะไม่แข็งแรง มันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง”

ไม่มีความคิดเห็น: