PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559

นายกฯ เผย ได้เตือน"สุเทพ-จตุพร"แล้วว่าจะผิดกม.FB Live รับ-ไม่รับ ร่างรธน.



นายกฯ เผย ได้เตือน"สุเทพ-จตุพร"แล้วว่าจะผิดกม.FB Live รับ-ไม่รับ ร่างรธน.จะผิดกม. ทั้งส่งคนเตือนและเตือนผ่านสื่อ ฝากคนโน้นคนนี้ไปเตือน เตือนทั้ง2คน ถ้าผิดก็ผิดทั้งคู่. แต่จะหยุดหรือไม่ ไม่รู้. แต่ต้องยึดกฏหมาย
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช. กล่าว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้ติดตามความเคลื่อนไหวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ที่FB Live หรือไม่ นั่น
นายกฯ กล่าวว่า ได้เตือนไปแล้วว่าจะผิดกฎหมาย ทั้งส่งคนเตือนและเตือนผ่านสื่อ ฝากคนโน้นคนนี้ไปเตือน เตือนทั้งสองคน ถ้าผิดกฎหมายก็ผิดทั้งคู่ และคิดว่าคงจะเข้าใจ
เมื่อถามว่าจะขอร้องให้ทั้งนายสุเทพ และนายจตุพร หยุดหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า แล้วแต่ท่าน ผมว่าด้วยข้อกฎหมายเท่านั้น ต้องไปดูว่ามันเป็นอย่างไร สาเหตุมาจากอะไร และใครผิดใครถูก ที่ผ่านมาถ้าผิดก็ผิดทั้งหมด ย้อนไปตั้งแต่ต้น ใครผิดบ้าง ผิดมากผิดน้อยก็ว่ามา มันก็ผิด แล้วจะมีปัญหาไหม และในต่างประเทศจะช่วยอธิบายให้ผมไหม คงไม่หรอก
เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ที่ร่างรัฐธรรมนูญยังไม่ถึงมือประชาชนขณะที่วันลงประชามตินั้นใกล้เข้ามาแล้ว นายกฯ กล่าวว่า ไม่ห่วง แต่อยากจะถามว่ามีคนสักที่คนที่ศึกษารัฐธรรมนูญ แล้วสื่ออ่านหรือยัง อ่านสรุปย่อ แล้วฉบับเต็มอ่านหรือยัง
นายกฯ กล่าวว่า ถ้าอ่านแล้วก็ต้องช่วยอธิบายว่ามีที่ไม่ดีตรงไหน ตอบมา สิทธิอันไหนหายไป สิทธิมนุษยชน การศึกษา สาธารณสุข หายไปหรือไม่ อะไรที่มีผลกระทบกับประชาชน ดูตรงนั้นว่าทำเพื่อใคร มีเหตุมีผลหรือเปล่า
ส่วนเรื่องหลักการต่างๆก็มีเหมือนทุกรัฐธรรมนูญ เข้าใจกันบ้าง ว่ารัฐธรรมนูญคือหลักการของประเทศที่ฝ่ายบริหารจะนำไปใช้ แต่สิ่งสำคัญจะต้องมีกฎหมายลูก สิ่งที่พูดมาจะทำอย่างไร ซึ่งตอนนี้กฎหมายลูกยังไม่เสร็จ พอทำกฎหมายลูกก็ทะเลาะกันเรื่องกฎหมายลูกอีก แล้วจะให้ตนทำอย่างไร ไม่ต้องการอะไรเปลี่ยนแปลงกันเลยใช่ไหม สื่อต้องการให้บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ใช่ไหม ก็เอา
เมื่อถามว่าในส่วนของโพลต่างๆที่สำรวจความเห็นประชาชนเรื่องการลงประชามติ ซึ่งมีผลว่าประชาชนส่วนหนึ่งรับและไม่รับนั้นจะเป็นการชี้นำหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ต้องดูว่าประชาชนเข้าใจหรือไม่เข้าใจ ซึ่งเขามีโพลก่อนหน้านี้ กี่เปอร์เซ็นต์ที่ไม่เข้าใจ ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ
ส่วนจะรับไม่รับไม่เกี่ยวอะไรกับผม จะเดือดร้อนอะไรกับผม หากเห็นว่าเป็นการชี้นำก็แจ้งความสำนักโพลล์ มาก็จะจับให้ ทุกอย่างต้องมีการร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งร้องทุกข์มาแล้วยังจับไม่ได้เลย ไปเป็นปากเป็นเสียงเขาอยู่นั่น แล้วจะเอาอะไรกับผม
“ผมมีกฎหมายทุกตัว บอกมาจะให้ผมทำอะไรจับใครบอกมา ใช้กฎหมายก็ไม่ได้ พูดก็ไม่ได้ ก็อยู่กันแบบนี้แหล่ะ” นายกฯ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: