PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ป.ป.ช.จับมือกลาโหม-เหล่าทัพ จัดงาน’กลาโหมโปร่งใส ไร้คอร์รัปชั่น’

ป.ป.ช.จับมือกองทัพจัดงาน “กลาโหมโปร่งใส ไร้คอร์รัปชั่น” จันทร์ 13 มิ.ย.นี้ ลงนาม MOU ปราบโกง ร่วม 7 หน่วยงาน
เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่สำนักงาน ป.ป.ช. พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ช.ร่วมกับกระทรวงกลาโหม จัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตกระทรวงกลาโหม ภายใต้ชื่อโครงการ “กลาโหมโปร่งใส ไร้คอร์รัปชั่น” และจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระหว่างกระทรวงกลาโหมกับสำนักงาน ป.ป.ช. ในวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน ที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดี กรุงเทพมหานคร ภายในงานเป็นการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ซึ่งมีหน่วยงานที่ร่วมลงนามทั้งหมด 7 หน่วยงาน ประกอบด้วย กรมราชองครักษ์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และสำนักงาน ป.ป.ช.
จากนั้น นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะบรรยายพิเศษหัวข้อ “กฎหมาย ป.ป.ช. และกรณีศึกษา” และเวลา 10.30 น. นายอุทิศ บัวศรี ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.บรรยายหัวข้อ “การขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลและประโยชน์ส่วนรวม” อย่างไรก็ตาม สำนักงาน ป.ป.ช. ดำเนินภารกิจหลักด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตอย่างต่อเนื่อง คือการป้องกันการทุจริตและการเสริมสร้างทัศนคติค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งดำเนินกิจกรรมต่างๆ ให้ประชาชนหรือกลุ่มบุคคล เครือข่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2556-2560) เรื่องการบูรณาการการทำงานของหน่วยงาน ในการต่อต้านการทุจริตและพัฒนาเครือข่ายในประเทศโดยการสร้างความเข้มแข็งการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาคีเครือข่าย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและประชาชน ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยมีเป้าหมายหลักคือการลดและขจัดปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น: