PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559

แนะตร.สังกัดมท.หลัง"ปฏิบัติการสังขร"

cr FB ปรีย์ มาลากุล

ก่อนอื่นต้องขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรี และ ให้หัวใจทั้งดวงกับ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย ที่จัดการเรื่องนี้ ได้อย่างเด็ดขาด และขอแนะนำให้โอนกรมตำรวจมาขึ้นกับกระทรวงมหาดไทยแทนที่จะอยู่ภายใต้สำนักนายกฯ โดยด่วนที่สุด เอาเลยครับ โดยกรณีที่เจ้าหน้าที่จากกรมการปกครอง กว่า 40 คนและเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร นำกำลังเข้าตรวจค้นการค้าประเวณี ภายใต้ "ปฏิบัติการ สังขร" ในสถานบริการ นาตาลี อาบ อบ นวด ย่านรัชดาภิเษก 

โดย นายณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับและตรวจสอบ สำนักการตรวจสอบและนิติกร กรมการปกครอง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานตั้ง 3 เดือน ในการสืบหาข้อมูลจนแน่ชัด ก่อนเข้าตรวจค้นและทำการล่อซื้อ
ปฏิบัติการครั้งนี้สะเทือนไปทั่ว ราวกับเกิดแผ่นดินไหวระดับ 9 ตามมาตราริกเตอร์ใจกลางพระนคร และผมนั่งรออาฟเตอร์ช็อคจากกระทรวงมหาดไทยว่าจะมาอีกเท่าไร
การตรวจค้นครั้งนี้ ไม่ได้ทำง่ายๆ ต้องยกย่องการเอาจริงเอาจังของ กระทรวงมหาดไทย ที่ น้อยครั้งจะเห็นเดินเกมรุก ทลายขบวนการค้ามนุษย์แบบนี้
สถานบริการดังกล่าว มีนายบอล รับว่าเป็นผู้ดูแลมานาน มีหญิงสาวที่ทำงานค้าบริการกว่า 400 คนหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันมาทำงาน
สำหรับการพบสมุดบัญชีรายชื่อที่มีการโอนเงินให้กับเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงานนั้น สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ซึ่งมาร่วมตรวจสอบด้วย จะเป็นผู้พิจารณาดำเนินการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป (ห้ามฮั้ว) ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า บัญชีส่วยได้ระบุถึงหน่วยงานสำคัญ ๆ หลายหน่วยงาน แต่ไม่มีข้าราชการกระทรวงมหาดไทยเข้าไปเกี่ยวข้องหรือรับผลประโยชน์ด้วย
พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น. 1 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้พวกเดียวกัน!!!!!! พร้อมกับสั่งให้ข้าราชการตำรวจ 4 นายในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง ให้ย้ายไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.บช.น.1 ประกอบด้วย 1. พ.ต.อ.กิตติพงศ์ วิเศษสงวน ผกก. สน.ห้วยขวาง 2. พ.ต.ท.ศาสตร์ศักดิ์ ชัยประเสริฐ รอง ผกก.ป. สน.ห้วยขวาง 3. พ.ต.ท.จีระพล ประพันธ์จันทร์ สว.สส. สน.ห้วยขวาง 4. พ.ต.ท.ศุภภัทร สวัสดี สวป. สน.ห้วยขวาง
การปฏิบัติการครั้งนี้ ถ้าจะวิเคราะห์แบบตรงไปตรงมา หน่วยงานทั้งหมดคงไม่พ้นจากกรมตำรวจ
อ่านมาแล้วช่วยออกความเห็นกันหน่อย เพื่อให้ชาติมีความมั่นคง ถ้าเห็นด้วยก็กด like มามากๆ อาจจะได้อย่างที่เราต้องการ คือเอากรมตำรวจไปขึ้นกับกระทรวงมหาดไทยอย่างที่เคยเป็นมาในอดีต จะได้มีผู้นำที่ใจเด็ดอย่างเช่น พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา และขอฝากความคารวะมา ณ ที่นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: