PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ฮือฮา.....นายกฯบิ๊กตู่ ลั่น ถ้าไม่สงบ อยู่ต่อ....

ฮือฮา.....นายกฯบิ๊กตู่ ลั่น ถ้าไม่สงบ อยู่ต่อ....
บอก ยิ่งเกลียดผม ก็ยิ่งอยู่"....ไม่ต้องกลัว ผมไม่ไปไหนอยู่แล้ว ตราบใดยังไม่สงบก็จะอยู่...บอกตรงนี้ ไม่สงบไม่เรียบร้อยก็ไม่ไป....ลั่น ผมไม่มีคะแนนนิยมอยู่แล้ว เกลียดผมเท่าไหร่ ผมก็อยู่แก้สิ่งเหล่านี้ให้ทุกคนตามโรดแมพ อย่าถามอีกว่าเมื่อไหร่......"บิ๊กตู่ เผยนสพ.มีภาพนายกฯขึ้นปกทุกวัน ชี้โน้นชี้นี่ ไม่ใช่ชี้เพราะใช้อำนาจ แต่เพราะติดนิสัยเป็นทหาร ชี้ถามว่าเสร็จหรือยัง แต่บอกว่าผมบ้าอำนาจ ..กลุ้มใจ แต่ไม่เป็นไร ถ้าไม่บ้าคงไม่มายืนตรงนี้ ฝรั่งอาจไม่เข้าใจ แต่ผมพูดเพราะไม่ให้เครียด
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมประเทศสมาชิก กลุ่ม 77 ที่โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ ในตอนหนึ่งว่า สำหรับแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี อยากให้ประเทศสมาชิก G 77 อยู่กับเราด้วย ให้เป็นยุทธศาสตร์ของกลุ่ม G 77 และแต่ละประเทศก็ไปทำกันเอง ต่อไปผมก็ไม่ได้อยู่แล้ว และไม่ได้เป็นประธานกลุ่มแล้ว
"ปมจะอยู่ถึงหรือไม่ยังไม่รู้เลย แต่ถึงแน่นอน ไม่ต้องกลัว ผมไม่ไปไหนอยู่แล้ว ตราบใดยังไม่สงบก็จะอยู่"
“พูดไปตรงนี้เดี๋ยวจะขวัญเสีย รัฐบาลไปแน่ เลิกดีกว่า แบบนี้ไม่ได้ บอกตรงนี้ ไม่สงบไม่เรียบร้อยก็ไม่ไป ไปว่ากันมา "
ก่อนตบท้ายประเด็นว่านักข่าวก็รอแค่นี้แหละ จะได้กลับบ้าน ส่วนที่พูดมาทั้งหมดไม่ได้ลงหรอกเชื่อผมสิ”
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ต้องเข้าใจว่า เป็นการต่อสู้ของสื่อสิ่งพิมพ์กับสื่อออนไลน์ หนังสือพิมพ์คนไม่ค่อยซื้อแล้ว เพราะอ่านโซเซียลฯ มากขึ้น ฉะนั้นผมก็จะไปช่วยเรตติ้ง ให้หนังสือพิมพ์
" ภาพนายกฯขึ้นปกทุกวัน ชี้โน้นชี้นี่ ไม่ใช่ชี้เพราะใช้อำนาจ แต่เพราะติดนิสัยเป็นทหาร ชี้ถามว่าเสร็จหรือยัง มาบอกว่าผมบ้าอำนาจ ผมกลุ้มใจ"
"แต่ไม่เป็นไร ถ้าไม่บ้าคงไม่มายืนตรงนี้ ฝรั่งอาจไม่เข้าใจ แต่ผมพูดเพราะไม่ให้เครียด"
ในช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ขันเมื่อเห็นสคริปเขียนคำว่า ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ในหัวข้อการสร้างมูลค่าร่วมกัน
"บอกแล้วอย่าใช้คำนี้ แต่ควรใช้คำว่าต้นทาง กลางทาง และปลายทางแทน เพราะคำดังกล่าวเป็นของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา น้ำถึงได้ขาด และท่วมอยู่อย่างนี้ไง"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ประเทศไทย 4.0 ต้องเตรียมการรับปัญหาสังคมผู้สูงอายุในอนาคตต ทุกประเทศที่มีรายได้น้อยก็อยากให้รัฐบาลสนับสนุน ทั้งคนชราที่มีการขอเงินรายเดือน
"หากการเมืองเข้ามาก็จะไม่ได้สร้างความเข้มแข็งในส่วนนี้ แต่จะไปช่วยตรงโน้น และก็จะเกิดเป็นคะแนนนิยม ผมไม่มีคะแนนนิยมอยู่แล้ว เกลียดผมเท่าไหร่ ผมก็อยู่แก้สิ่งเหล่านี้ให้ทุกคนตามโรดแมพ อย่าถามอีกว่าเมื่อไหร่"

ไม่มีความคิดเห็น: