PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม สั่ง ผบ.เหล่าทัพ ช่วยรักษาความสงบ ช่วงประชามติ ให้เรียบร้อย โปร่งใส



บิ๊กป้อม สั่ง ผบ.เหล่าทัพ ช่วยรักษาความสงบ ช่วงประชามติ ให้เรียบร้อย โปร่งใส เตือนระวัง ข้อมูล ผ่านสังคมออนไลน์ ที่ไม่เป็นจริง สร้างความตื่นตระหนก และระวังการก่อการร้าย ตัองไม่ประมาท

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกฯและ รมว.กห. เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ได้สั่ง หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง กห. และ ผบ.เหล่าทัพ สนับสนุนการปฏิบัติงานศูนย์รักษาความสงบของรัฐบาล
และสนับสนุนการปฏิบัติงานของศูนย์รักษาความสงบของรัฐบาล เพื่อกำกับดูแล การลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มีความปลอดภัย สามารถบังคับใช้กฎหมายและปฏิบัติตามหน้าที่ได้อย่างเคร่งครัดและสุจริต เพื่อให้กระบวนการลงประชามติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใสและเป็นไปตามความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง
พลเอกประวิตร ยังขอให้ ระวังการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยขอให้ นขต.กห. และเหล่าทัพ ได้ศึกษาบทเรียน จากการส่งต่อและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จหรือคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงในสื่อสังคมออนไลน์ ที่แพร่กระจายและสร้างความตื่นตระหนกหรือความเสียหายต่อสังคมทั้งในและต่างประเทศอย่างรวดเร็ว
โดยร่วมกันติดตาม ตรวจสอบที่มาของข่าวสารที่ได้รับ พร้อมทั้งร่วมสร้างการตระหนักรู้และความเข้าใจ กับข้าราชการและประชาชน ให้ร่วมกันใช้วิจารณญาณ ไตร่ตรองอย่างรอบคอบกับข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ ก่อนเผยแพร่ ส่งต่อข้อมูลดังกล่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อป้องกันและจำกัดความเสียหายที่อาจกระทบต่อความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของสังคม
นอกจากนี้ ขอให้ช่วยสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติงานของรัฐบาลให้ความสำคัญกับการชี้แจงและสร้างความเข้าใจกับประชาชน ควบคู่กับข้าราชการระดับปฏิบัติงานของหน่วย ถึงความพยายามร่วมกันทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม ในการแก้ไขปัญหา ฐานรากเดิมของประเทศ
รวมทั้งเหตุผลและความจำเป็นในการบังคับใช้กฎหมายโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ เพื่อจัดระเบียบสังคมและบ้านเมือง ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน ซึ่งในอนาคตหากคณะรักษาความสงบแห่งชาติหมดหน้าที่ ข้าราชการและประชาชน จำเป็นต้องเข้ามาดูแล และดำเนินการได้อย่างเป็นระบบและมีระเบียบมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังกำชับในการดูแลความปลอดภัยภายในประเทศ จากสถานการณ์ก่อการร้ายที่เกิดขึ้นหลายครั้งในทวีปยุโรป ส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ปัญหาดังกล่าว มีผลกระทบเชื่อมโยงต่อความมั่นคงของภูมิภาค ซึ่งหลายประเทศได้ยกระดับการรักษาความปลอดภัยและแจ้งเตือนประชาชน
"ขอให้ นขต.กห. และเหล่าทัพ ติดตามข่าวสารและตั้งอยู่ในความไม่ประมาท โดยให้ความสำคัญกับมาตรการ ด้านการข่าว ร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชน พร้อมทั้งเพิ่มความเข้มงวดกวดขันการรักษาความปลอดภัยที่ตั้งหน่วยและสถานที่สำคัญ ที่อยู่ในความรับผิดชอบหรือพื้นที่ที่มีความเสี่ยง ตามความเหมาะสมและความจำเป็นของสถานการณ์ เพื่อป้องกันมิให้การก่อเหตุร้ายเกิดขึ้น"
//////

ไม่มีความคิดเห็น: