PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ฮือฮา! โหรวารินทร์ชี้แผนโรดแมปอาจเคลื่อนออกไปเป็นปี หลังผลประชามติ ตามวัฏสงสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่วิหารหลวงปู่เกวาลัน บ้านสุขิโต ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นประธานพิธีทำบุญเข้าพรรษา ทอดผ้าป่า ทำพิธีไหว้ครู เพื่อเสริมบารมีประเทศชาติ สร้างความสงบร่มเย็นและความเป็นสิริมงคล โดยไถ่ชีวิตกระบือ 7 ตัว โค 3 ตัว รวม 10 ตัว ซึ่ง 1 ในแม่โคกำลังตั้งท้อง เป็นเงิน 235,000 บาท และปล่อยปลาดุก น้ำหนัก 1,000 กิโลกรัม รวม 50,000 ตัว เป็นเงิน 63,000 บาท โดยนำไปปล่อยที่ท่าน้ำหน้าวัดลังการ ริมแม่น้ำปิง มีนายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือโหรคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) นายปรีชา บัววิรัตน์เลิศ สนช. พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา นายประพันธ์ ธรรมไชย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ศิษยานุศิษย์ ประชาชน ร่วมงานกว่า 1,000 คน มีพระครูพิศิษฏ์พิพิธการ เจ้าอาวาสวัดข่วงสิงห์ในฐานะเจ้าคณะตำบลช้างเผือก อ.เมือง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมพระสงฆ์รวม 21 รูปทำพิธีดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้น นายวารินทร์ได้ทำพิธีไหว้ครู ภายในวิหารหลวงปู่เกวาลัน พร้อมทำพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปปางสมาธิ จำนวน 2 องค์ ขนาดหน้าตัก 99 นิ้ว และกวนข้าวทิพย์ เพื่อแจกจ่ายแก่ผู้ร่วมงานทุกคน ซึ่งภายในงาน มีการจำหน่ายหนังสือเปิดนิมิต ของนายวารินทร์ เล่ม 1 ถึงเล่ม 5 ราคารวม 1,375 บาท และเสื้อยืด ราคาตัวละ 500 บาท เพื่อสมทบทุนเข้ามูลนิธิข่วงพระเจ้าล้านนา ที่นายวารินทร์เป็นประธานมูลนิธิดังกล่าว เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่เยาวชน และช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีรายได้น้อย หรืออนาถา
นายวารินทร์ กล่าวว่า สถานการณ์บ้านเมืองทุกอย่างกำลังดีขึ้น ไม่มีอะไรเป็นอุปสรรค เพราะรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำตามแผนโรดแมป เพื่อคืนความสุขให้บ้านเมือง มีเสียงเรียกร้องจากชนชั้นกลาง และนักธุรกิจ อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อ พร้อมให้โอกาสรัฐบาลทำงานอีกระยะหนึ่ง แต่ยังมีการเลือกตั้งใหญ่อยู่ เชื่อว่ารัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่อีกนาน และอาจอยู่นานกว่านายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา ส่วนปฏิกิริยานานาชาติ ที่กดดันให้มีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งนั้น เป็นข้ออ้างนักการเมืองที่่เสียผลประโยชน์มากกว่า
“ช่วงเผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และลงประชามติ วันที่ 7 สิงหาคมนี้ น่าผ่านพ้นไปได้ด้วยดีไม่มีปัญหา แต่หลังทำประชามติ แผนโรดแมปอาจเคลื่อนไปบ้าง เพราะได้ดูในศาสตร์มีวัฏสงสาร ทำให้เกิดการเคลื่อนย้ายออกไปเป็นปี หลังจากนั้น ทุกอย่างกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่น่าเกิดความรุนแรงอีกยกเว้นกลุ่มที่เดือดร้อน หรือเสียผลประโยชน์ แต่ประชาชนอยากเห็นความสงบสุขมากกว่า เพราะทุกคนมีเงื่อนไขทำเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่ว่าประชามติจะผ่านหรือไม่ ทุกคนยอมรับอยู่แล้ว” นายวารินทร์ กล่าว
SONY DSC

ไม่มีความคิดเห็น: