PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กตู่ เปรียบ กำลังสร้าง หนังใหญ่ เรื่อง "ปฏิรูปประเทศ" หวังจบแบบ Happy Ending ในอนาคต



บิ๊กตู่ เปรียบ กำลังสร้าง หนังใหญ่ เรื่อง "ปฏิรูปประเทศ" หวังจบแบบ Happy Ending ในอนาคต ยัน ไม่ใช่เพื่อผม ไม่ใช่เพื่อรัฐบาล ไม่ใช่เพื่อคสช.ทำเพื่อ แผ่นดิน ผืนฟ้าและผืนน้ำเป็นของคนไทยทุกคน/ยันผมไม่ได้เกลียดชังใคร และจะไม่รังแกใคร
พลเอกประยุทธ์. กล่าวว่า รัฐบาลนี้กำลังสร้างหนังใหญ่เรื่องการปฏิรูปประเทศ ซึ่งการปฏิรูปประเทศ
ต้องมาจากอดีต ปัจจุบันและอนาคต เป็นอนาคตประเทศที่Happy Ending ไม่ใช่เป็นหนังสะเทือนขวัญ สะเทือนใจวันหน้า ไม่เอา ไม่มีโอกาสอีกแล้วทุกเรื่อง
หลายอย่างกำลังเดินหน้า บางอย่างก็ช้า ปัญหาอย่างหนึ่งคือเรื่องความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน มีจิตใจที่ตอบแทนให้กันและกันด้วยความเสียสละ
"ไม่ใช่เพื่อผม ไม่ใช่เพื่อรัฐบาล ไม่ใช่เพื่อคสช.ทำเพื่อแผ่นดินของท่านเอง แผ่นดิน ผืนฟ้าและผืนน้ำเป็นของคนไทยทุกคน"
เรามีเวลาในการปฏิรูปจำกัด ประเทศเราต้องเดินหน้า ประเทศไทยมีโอกาสมากมายในการเป็นศูนย์กลางต่างๆ เราใช้โอกาสของเราให้กลายเป็นวิกฤต. ที่วิกฤตแล้วก็ยิ่งวิกฤตกว่าเดิม ผมก็ไม่เข้าใจว่าจะปล่อยเรื่องนี้ให้ป็นแบบนี้ต่อไปได้อย่างไร อดีตที่ผ่านมาคืออดีต เราต้องเริ่มต้นใหม่ให้ดีที่สุด
"ผมไม่ได้เกลียดชังใคร ไม่ได้อะไรกับใคร ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายและกระบวนยุติธรรม เราต้องรักษาสัญญาที่มีในอดีตจนถึงปัจจุบัน ผมจะไม่รังแกใครทุกอย่างที่จำเป็นต้องใช้ก็ใช้เท่าที่จำเป็น ถ้าไม่ใช้มันก็เกิดไม่ได้ หลายอย่างเป็นปัญหาผมพูดไปก็เท่านั้น
แต่จะทำให้ดีที่สุดในเวลาที่เหลืออยู่ เราคิดถึงสุดท้ายและคิดย้อนกลับมาและคิดถึงจุดเริ่มต้นว่าเราอยู่ในสถานการณ์ไหน ตรงนี้มันคือระหว่างทางที่เราต้องเดิน รัฐบาลคิดแบบนี้ ไม่ได้คิดว่าทำวันนี้เพื่อไปทำให้คนอื่นดูด้อยค่าชนะสิ่งที่เขาทำมาแล้วทุกอย่างมันต้องทำต่อกันทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น: