PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2559

ความเชื่อถือต่อรัฐบาลมะกันลดต่ำลง:

ความเชื่อถือต่อรัฐบาลมะกันลดต่ำลง:
๑.เป็นไปตามคาดครับ กลุ่มก่อการร้ายบางกลุ่มในซีเรียที่รัฐบาลมะกันบอกว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มกบถสายกลาง (moderate rebels) ออกมาประกาศแล้วว่าจะไม่ขอหยุดยิงตามสัญญาหยุดยิงระหว่างรัสเซีย-สหรัฐอเมริกา คนเหล่านี้รับจ้างมาก่อการร้าย ไม่ได้ก่อการร้ายก็จะลงแดงตาย ทั้งไม่เคยฝึกสมถะและวิปัสสนามาก่อน อีกไม่นาน ก็จะเห็นกองทัพรัสเซียและพันธมิตรไล่ถล่มกลุ่มก่อการร้ายเหล่านี้เหมือนเดิม
๒.อาทิตย์ที่แล้วทั้งอาทิตย์ รัฐบาลมะกันส่งเครื่องบินรบออกไปถล่มกลุ่มก่อการร้าย ๖ ประเทศในคราวเดียวกัน โดยใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดถึง ๖๐ เที่ยว พยายามทำตัวเป็นตำรวจโลก สร้างภาพให้ชาวโลกเห็นว่าตนเองเป็นเจ้าพ่อคุมพื้นที่อยู่ ประเทศที่ถูกถล่มคืออาฟกานิสถาน, อิรัก, ลิเบียและซีเรีย (อ้างว่าถล่มกลุ่มก่อการร้ายไอสิส), ในเยเมน (อ้างว่าไล่ถล่มอัลกออิดะห์ ทั้งๆ ที่อัลกออิดะห์ เป็นกลุ่มก่อการร้ายที่ซาอุฯ ซึ่งเป็นพันธมิตรของตัวเองสร้างขึ้น), ในโซมาเลีย (กลุ่มก่อการร้ายอัลชาบับ) และในอาฟกานิสถานอีกที (อ้างว่าไล่ถล่มกลุ่มตาลิบัน)
ข่าวเหล่านี้ ไม่รู้ว่าจริงมากจริงน้อยแค่ไหนนะครับ สองสามวันก่อน รัสเซียออกมาแจงว่าที่มะกันบอกว่ากองทัพตนเองไล่ถล่มไอสิสในซีเรียนั้นเป็นแค่ละครแหกตาผู้ชมเท่านั้น ขณะเดียวกัน อาการป่วยนางฮิลารี คลินตันก็ส่อเค้าว่าจะบานปลาย และกำลังมีเสียงเรียกร้องให้พรรคเดโมแครตหาผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่แทนนางแล้ว พร้อมกันนั้น บารมีโอบามาซึ่งใกล้จะพ้นวาระก็ลดลงแทบไม่ได้รับสิทธิพิเศษใดๆ เลย เห็นได้จากบทบาทของเขาในการประชุม G20 ที่หางโจวที่ผ่านมา
๓.ระหว่างที่มะกันกำลังวุ่นวายภายในประเทศและกำลังขาดความเชื่อถืออยู่นี้ ประธานาธิบดีดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์ออกมาประกาศไล่หน่วยรบพิเศษของมะกันให้ออกไปจากภาคใต้ของฟิลิปปินส์แล้วตามข่าวข้างล่าง ดูเตอร์เตบอกว่า 'หน่วยรบพิเศษเหล่านี้ต้องออกไป ผมไม่ต้องการมีปัญหากับอเมริกา แต่ทหารเหล่านี้ต้องออกไปจากฟิลิปปินส์' (These special forces, they have to go...I do not want a rift with America. But they have to go).
12 กันยายน 2559

ไม่มีความคิดเห็น: