PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม แนะใช้ "วปอ.คอนเนคชั่น"ดูแลความมั่นคง ไม่ใช่แค่รู้จัก ต้องช่วยดูแลบ้านเมือง ช่วยทำชาติสงบ

บิ๊กป้อม แนะใช้ "วปอ.คอนเนคชั่น"ดูแลความมั่นคง ไม่ใช่แค่รู้จัก ต้องช่วยดูแลบ้านเมือง ช่วยทำชาติสงบ
"บิ๊กป้อม" ปิดหลักสูตร วปอ. ชี้ ประเทศยังไม่สงบ แฉมีพวก ยังเดินหน้าทำประเทศไปอย่างที่เขาต้องการ ยังมีขัดแย้ง ระบุ 2ปี คสช.ทำประเทศเปลี่ยนแปลง สงบมากขึ้น แต่ยังไม่ทั้งประเทศ /ขอให้ใช้"วปอ.คอนเนคชั่น"ดูแลความมั่นคง ไม่ใช่แค่รู้จัก ต้องช่วยดูแลบ้านเมือง ไม่ใช่แค่อธิปไตย แต่โยงทุกด้าน /บอกน่าห่วงพวกสุดโต่ง ก่อการร้าย ในโลก/ บ่น เบื่อ "Set zero"พูดกันทุกวัน ถามใครจะSet ผมไม่รู้ ผมไม่ใช่นักการเมือง ชี้อะไรที่ทำแล้วประเทศเข้มแข็งก็ทำ แต่อะไรที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง ก็ไม่ทำ
ที่ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.)
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม เป็นประธานปิดหลักสูตร วปอ.2558
พลเอกประวิตร กล่าวในตอนหนึ่งว่า ปัญหาเรื่องความมั่นคง มีความสำคัญและทั่วโลก โดยเฉพาะพวกความคิดสุดโต่ง เพราะโลกนี้ เปลี่ยนแปลงไปรวดเร็วมาก
"ใครจะคิดว่า เหตุการณ์ 911 จะเกิดขึ้น
ใครจะคิดว่า จะมีสู้รบใน ตะวันออกกลางมากมายรุนแรงขนาดนี้"
พลเอกประวิตร กล่าวว่า งานด้านความมั่นคง ไม่ใช่แค่เรื่องการดูแลรักษาอธิปไตยเท่านั้น แต่ความมั่นคง เกี่ยวกับทุกเรื่อง ทั้ง เศรษฐกิจ สังคม และจิตวิทยา
"มาเรียน วปอ. ไม่ใช่มารู้จักกันเฉยๆ แล้วไปทำกิจกรรม แต่ต้องช่วยกันสอดส่องดูแล และช่วยกันทำให้ประเทศเราสงบสุข" พลเอกประวิตร กล่าว
พลเอกประวิตร กล่าวว่า 2ปี ที่รัฐบาลคสช. มาดูแลประเทศ ก็ทำให้ประเทศเปลี่ยนแปลง มีความสงบมากขึ้น แต่จะสงบยังงี้ทั้งประเทศ มันไม่ใช่
"แต่ยังมีการเดินไป ของพวกที่ยังจะทำให้ประเทศเป็นไปอย่างที่เขาต้องการ พวกนี้ก็ยังเดินต่อไป ยังมีความขัดแย้ง
"ขอช่วยกัน ถือว่า เรียนวปอ.แล้ว ก็ต้องทำประโยชน์ให้ชาติ เพราะไม่มีใครช่วยได้ นอกจาก พวกเราทุกคนช่วยกันเอง" พลเอกประวิตร กล่าว
จากนั้น พลเอกประวิตร กล่าวถึงแนวคืด "Set zero"พูดกันทุกวัน ถามใครจะSet ผมไม่รู้ ผมไม่ใช่นักการเมือง ชี้อะไรที่ทำแล้วประเทศเข้มแข็งก็ทำ แต่อะไรที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง ก็ไม่ทำ

ไม่มีความคิดเห็น: