PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

"นายกฯ” เผย เล่าสถานการณ์ไทยให้ผู้นำหลายๆประเทศฟัง เรากำลังเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ทุกคนก็ไม่ได้มีใครว่าอะไร



"นายกฯ” เผย เล่าสถานการณ์ไทยให้ผู้นำหลายๆประเทศฟัง เรากำลังเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ทุกคนก็ไม่ได้มีใครว่าอะไร ไม่ได้มีปัญหาอะไร"/เตรียมส่งมอบ ประธานG77 ให้"เอกัวดอร์" มค.60
ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(25ก.ย.59) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางถึงประเทศไทย ภายหลังกลับจากการร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 71 ที่สหรัฐอเมริกา
พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ในโอกาสที่ได้เข้าร่วมประชุมนี้ตนได้กล่าวถ้อยแถลงถึงการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนโดยให้ให้มีแรงกดดันจากสากลเข้าไปช่วยกันสนับสนุนในแต่ละประเทศที่เป็นสมาชิก เพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
นายกฯ กล่าวว่า และในที่ประชุมกลุ่ม 77ที่ตนเป็นประธานนั้นก็ได้ขอบคุณและย้ำเรื่องการนำแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาสู่การปฏิบัติซึ่งมีหลายประเทศแล้วที่ได้นำไปใช้ และประเทศสมาชิกได้ขอบคุณประเทศไทยที่เผื่อแผ่แบ่งปันสิ่งที่เป็นของคนไทย ที่เขาเห็นคุณค่า ทำให้นำประเทศถึงขีดที่น่าพึงพอใจเพื่อการยกระดับ พัฒนาต่อไป โดยเฉพาะประเทศที่มีการพัฒนาน้อย บอกว่ากำลังใช้แนวทางดังกล่าวในการพัฒนาประเทศ
อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนม.ค. 60 จะได้ส่งต่อให้ ประเทศเอกวาดอร์ ได้เป็นประธานต่อจากประเทศไทย ขณะนี้ก็เตรียมการส่งต่อ เพื่อให้ขับเคลื่อนงานกันต่อไป โดยให้ประเทศสมาชิกเดินหน้าร่วมกับสหประชาชาติ โดยไทยมีบทบาทเป็นสะพานเชื่อม อย่างที่ได้เชื่อมระหว่างกลุ่ม จี77 กับ จี20 ซึ่งก็อยู่ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นประธานพอดี
"ในโอกาสนี้ได้พบปะกับผู้นำหลายๆประเทศ ทุกคนก็ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ผมได้มีโอกาสเล่าถึงสถานการณ์ในประเทศ บอกว่าเรากำลังเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ทุกคนก็ไม่ได้มีใครว่าอะไร ไม่ได้มีปัญหาอะไร"

ไม่มีความคิดเห็น: