PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

หัวอกชาวบ้านริมทางรถไฟ

หลายท่านเป็นห่วงเรื่อง "น้องนํ้า" มาเยือน ขอบคุณมากครับ ถ้าฝนไม่ตกหนักติดต่อกันเหมือน 2 วันก่อน ยังรับมือได้ครับ เพราะนํ้าจะค่อยๆลดระดับลง เป็นห่วงก็แต่ "น้องนํ้า" ที่จะหลากลงมาจากการปล่อยนํ้าของเขื่อนด้านเหนือ ตอนนี้ยังไม่มีปัญหา ขอบคุณที่หลายท่านเป็นห่วง จะลำบากอยู่บ้างก็คือต้องลุยนํ้าเวลาออกนอกบ้าน รถเล็กที่ใครต่อใครเคยเอาเสบียงมาส่งยังเข้าไม่ได้ ยังรับมือไหวครับ ถ้าท่วมมากเหมือนปี 54 ก็มีเรือแล้ว ไม่ต้องลอยคอเหมือนครั้งก่อน ภาพเขียนอยู่บนชั้นสองหมดแล้ว ส่วนหนังสือใหม่ๆที่งอกขึ้นมาอีกมาก ถ้ามาไว ช่วยไมทัน ก็ให้ "น้องนํ้า" เอาไปอ่าน - ไม่เป็นไร !
เรื่อง "น้องนํ้า" ช่างเธอ แต่เรื่องที่ยังเป็นห่วงอยู่ที่การวางแนวรั้วกั้นที่เป็นทางเข้าออกของชุมชน ทำไมผู้ว่าการรถไฟ และผู้ตรวจการแผ่นดินจึงเงียบไปเฉยๆ ยังไม่มีลายลักษณ์อักษรตอบมาอย่างเป็นทางการว่าจะมาแก้ปัญหาให้ชาวบ้านอย่างใด
1. ขอถนนที่จะเป็นทางเข้าออกถาวร หน้ากว้าง 4 - 5 เมตร ทางด้านหน้าของทางรถไฟฟ้า เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีหลักหก และเพื่อไม่ให้ที่ดินมีโฉนดของชาวบ้านกลายเป็นที่ดินตาบอด
2. ขอสะพานข้ามที่จะเชื่อมชุมชนทั้งฝั่งตะวันตกและตะวันออก สะพานเชื่อมสองฝั่งก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะสร้าง แต่การรถไฟก็ประกาศปิดทางที่ชาวบ้านชุมชนเคยใช้สัญจรไปแล้ว ( โดยยังให้คนปีนโครงครอบสายไฟได้ แต่รถมอเตอร์ไซต์ผ่านไม่ได้ ) และได้เริ่มวางแนวรั้วกั้นในบางช่วง ( ถ้าไม่แก้ปัญหาเรื่องสะพานเชื่อม เมื่อรถไฟฟ้าสายสีแดงเริ่มเปิดเดินในอีก 2 ปีข้างหน้า เส้นทางสัญจรตรงนี้ก็จะต้องถูกรั้วกั้นปิดเป็นการถาวรไปโดยปริยาย
3. เรื่องทางระบายนํ้าระบบเปิดที่ขอก็ไม่มีประโยชน์อะไรแล้ว ( ตัวอย่างก็เห็นกันตรงหน้าแล้วว่า การตัดสินใจเอา "รถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต" ช่วงดอนเมือง-รังสิต ลงวิ่งระดับดินทางฝั่งด้านตะวันออกนั้น มันเหมือนเป็นการสร้าง "บิ๊กแบ็คถาวร" ที่ก่อให้เกิด "นํ้ารอระบาย" เวลาฝนตกหนักในทันที และทำให้ชาวบ้านตลอดเส้นทางวิ่งระดับดินทางฝั่งด้านตะวันออกเดือดร้อนกันอยู่ในเวลานี้ นี่เป็นสาเหตุจากฝนตกหนักในพื้นที่เท่านั้น ไม่ใช่เป็นเรื่องของ "มวลนํ้าก้อนใหญ่" ที่หลากลงมาเหมือนเช่นเมื่อปี 2554
นมมันหกไปแล้วก็เป็นเช่นนี้แหละ !
บรรยายภาพ
ภาพที่ 1. ปรกาศของการรถไฟ โดยที่ยังไม่มีวี่แววเรื่องการก่อสร้างสะพานเชื่อให้ชุมชนทั้งสองฝั่ง
ภาพที่ 2. เห็นลิบๆ ที่กำลังก่อสร้าง คือ สถานรถไฟฟ้ารังสิต ปลายทางของสายสีแดง
ภาพที่ 3. เห็นลิบๆ ที่กำลังก่อสร้าง คือ สถานีรถไฟฟ้ลักหก และ "นํ้าอระบาย" ที่เกิดจากฝนตกหนักเมื่อ 2 วันก่อน บริเวณหน้า "ชุมชนเดชาพัฒนา 87"
ท่านเห็น "บิ๊กแบ็คถาวร" ของเส้นทางวิ่งระดับพื้นดินของรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงดอนเมือง - รังสิต ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านหรือไม่ นี่ขนาดมวลนํ้าก้อนใหญ่เหมือนเช่นในปี 2554 ที่มีระดับนํ็าสูงกว่าทางรถไฟยังมาไม่ถึงด้วยซํ้า !

ไม่มีความคิดเห็น: