PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กตู่ เดินสนามหลวง ให้กำลังใจ ปชช. และขอให้ช่วยกันดูแลบ้านเมือง

I love u
บิ๊กตู่ เดินสนามหลวง ให้กำลังใจ ปชช. และขอให้ช่วยกันดูแลบ้านเมือง สั่งจนท.ดูแล เต็มที่ทุกด้าน/ แจกI love u /ชาวบ้านตะโกนเชียร์ให้อยู่ต่อ 8 ปี บิ๊กตู่ ยัน ขออยู่ปีหน้าอีกปีหนึง
ที่กองอำนวยการร่วมกรุงเทพมหานคร สนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมารับฟังรายงานสรุปและติดตามสถานการณ์ในภาพรวม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่
โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุม
โดยในที่ประชุม นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำการดูแลประชาชนอย่างดี โดยเฉพาะ เด็ก คนชรา และผู้พิการ
รวมทั้งเรื่องการแก้ปัญหาคนหาย กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานร่วมกัน ให้พยายามดูแลข้อร้องเรียนต่างๆ เพราะประเทศไทยมีปัญหาหลากหลาย ทั้งการศึกษา ความไม่เท่าเทียม และเรื่องของรายได้ ประเทศไทยมีผู้มีรายได้น้อยจำนวนมาก
ขณะเดียวกันคนไทย มุ่งแต่อยากได้เสรีภาพ ดังนั้นต้องจัดระเบียบ ดูแลความเดือนร้อนและทุกข์สุขประชาชน ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่
ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังร่วมประชุมว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี มีการประสานงานเป็นที่น่าพอใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่และประชาชนทุกคน
จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่มาอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน อาทิ สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร กองประชาสัมพันธ์และกองอำนวยการกองทัพบก
จนมาถึงบริเวณหน้าวัดมหาธาตุฯ ประชาชนที่มารอร่วมแสดงความอาลัยได้โผเข้ากอด พร้อมร้องไห้ บอกให้นายกฯสู้ และให้กำลังใจว่า ให้อยู่ทำงานต่อ 8 ปี
พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวปลอบใจประชาชนด้วยน้ำตาซึม ว่า "ให้ช่วยกันดูแลรักษาบ้านเมือง ลุงอยู่ปีหน้าอีกปีหนึง"
จากนั้น นายกฯได้เดินทักทายและให้กำลังใจประชาชนตลอดเส้นทางพร้อมยกนิ้วแสดงสัญลักษณ์มือ I love uท่ามกลางเม็ดฝนที่เริ่มตกลงหนาขึ้น แต่ก็เดินไปเรื่อยๆโดยมีประชาชนขอถ่ายรูปตลอดและบอกว่าตัวจริงหล่อสมาท
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า การติดตามสถานการณ์ภาพรวมทุกอย่างเป็นด้วยความเรียบร้อยทุกจุด เป็นที่น่าใจ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน ทั้งการทำงานเราให้ดูแลประชาชนเป็นหลักขณะที่ได้เน้นท้องถิ่น หากประชาชนจะเดินทางเข้ามายังกรุงเทพมหานคร หรือต้องการดำเนินการใดๆให้ประสานงานมายังกองอำนวยการร่วมเพื่อทำงานเอกภาพและการบริหารจัดการได้ง่าย

ไม่มีความคิดเห็น: