PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ชูวิทย์ ดีใจ หลังออกจากเรือนจำ ลูกภรรยาเข้าสวมกอด ยืนยัน ไม่กลับมาเล่นการเมือง

ชูวิทย์ ดีใจ หลังออกจากเรือนจำ ลูกภรรยาเข้าสวมกอด ยืนยัน ไม่กลับมาเล่นการเมือง เตรียมบินรับปริญญาลูกสาวที่อเมริกา
ภายหลังสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานอภัยโทษ โดยเป็นไปตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ พ.ศ. 2559 ซึ่งจะมีผู้ต้องโทษที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ และได้รับการปล่อยตัวทันทีประมาณ 30,000 คน ทั่วประเทศ
หนึ่งในนั้นคือ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ และผู้ต้องขังคดีรื้อบาร์เบียร์ที่ต้องโทษจำคุกคนละ 2 ปี จากกรณีมีกลุ่มชายฉกรรจ์หลายร้อยคน พร้อมรถแบกโฮบุกทำลายร้านบาร์เบียร์ บริเวณสุขุมวิทสแควร์ ซ.สุขุมวิท 10 แขวงและเขตคลองเตย กทม. เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2546 ซึ่งทั้งหมดถูกปล่อยตัววันนี้
15590200_1190846307636924_7881303344784151133_n
ทันทีที่ประตูเรือนจำเปิดลูกสาวนายชูวิทย์ ได้เข้าสวมกอด นายชูวิทย์ ก่อนนายชูวิทย์จะออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า รู้สึกดีใจ และสำนึกในพระมหาการุณาธิคุณต่อ ในหลวงรัชกาล 10 อย่างมาก สิ่งแรกที่อยากทำคือการกลับไปว่ายน้ำให้สบายตัว ส่วนในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปหาลูกสาวที่สหรัฐอเมริกา เวลา 17.00 น. เพื่อร่วมงานรับปริญญา 5 วัน
ตลอดเวลาที่อยู่ในคุกตนรู้สึกสำนึกผิด และพร้อมใจยอมรับต่อสิ่งที่ตนทำผิด จึงอุทิศตัวเป็นผู้ช่วยในทัณฑสถานโรงพยาบสลราชทัณฑ์ ซึ่งตั้งแต่ทำงานมาได้เห็นอะไรมากมาย เก็บศพไปแล้ว 80 ศพ จึงอยากจะทำบุญให้พวกเขา
พร้อมกันนี้ยอมรับว่า ยังไม่ได้คิดว่าจะทำอะไรต่อหลังจากได้รับการปล่อยตัว แต่จะไม่ขอกลับไปเล่นการเมืองอย่างแน่นอน เพราะไม่อยากติดคุกอีกแล้ว ไม่มีความสุขใดจะเท่ากับการกลับมามีอิสระภาพอีกครั้ง
จากนั้นนายชูวิทย์ได้ทำท่าดีใจ พร้อมถ้าสูดอากาศให้สื่อมวลชน ได้ถ่ายภาพเพื่อแสดงถึงการได้รับเสรีภาพอีกครั้ง ก่อนเดินขึ้นรถเพื่อกลับบ้านซึ่งภรรยาได้โผเข้ากอดและหอมแก้มนายชูวิทย์ก่อนขึ้นรถด้วย
สำหรับนายชูวิทย์ เหลือโทษจำคุก 6 เดือน จึงเข้าเกณฑ์พระราชทานอภัยโทษ และถูกจัดเป็นนักโทษชั้นดี เนื่องจากช่วยงานที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และถูกปล่อยตัวที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์
ส่วนผู้ต้องโทษรายอื่น อย่าง นายเฉลิมชัย มัจฉากล่ำ หรือผู้พันตึ๋งไม่เข้าข่ายได้รับการอภัยโทษ เพราะถูกลดชั้นปรับเป็นนักโทษชั้นเลว
เช่นเดียวกับผู้ต้องขังในกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เช่น นายขวัญชัย ไพรพนา ก็ไม่เข้าหลักเกณฑ์ได้รับการลดวันต้องโทษหรือปล่อยตัว ตามพ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้เนื่องจากยังเป็นผู้ต้องขังชั้นกลางเช่นกัน
//
พ้นคุกปุ๊บ...แผลงฤทธิ์ทันที!!!  "ชูวิทย์" เฟซบุ๊คไลฟ์ หลังได้อิสรภาพ บอกคันปากอยากคุยกับ "สรยุทธ์"  เผยโดนขังวันละ15 ชั่วโมง ไม่เคยใช้สิทธิพิเศษอะไร

วันนี้ (16 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ถูกปล่อยตัวพ้นโทษจากเรือนจำแล้ว เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ตนโดนขังวันละ 15 ชั่วโมง และไม่เคยใช้สิทธิพิเศษอะไร เพราะไม่อยากให้เอาเป็นตัวอย่าง อยากให้คนมองเป็นประสบการณ์

"คุณไม่รับผิดชอบต่อกฎหมาย แล้วคุณจะรับผิดชอบต่อสังคมยังไง ขออภัยที่ออกมาช้า เดี๋ยวรอทีเด็ด วันข้างหน้าเป็นอย่างไรไม่รู้ วันข้างหน้าอาจคันปาก อยากจะไปออกทีวีคุยกับสรยุทธ์ ถ้าไม่อยู่ไม่เป็นไร คนอื่นก็ได้" นายชูวิทย์ ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น: