PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2559

นายกเตือนใครคิดสร้างความวุ่นวายช่วงปีใหม่

นายกฯ  เตือน ใครที่คิดจะทำอะไรที่ไม่เกิดความสงบ หรือวุ่นวาย อะไรต่างๆ ช่วงปีใหม่ ขอให้เลิกเสียเถอะ เพราะบ้านเมืองกำลังต้องการความสงบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวว่า ปีใหม่นี้นายกฯ เป็นห่วงอะไร ประเด็นใดบ้างเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองนั้น ตนห่วงประชาชนมากกว่า การเมืองก็คือการเมือง เป็นอย่างไรก็รู้อยู่ มีเห็นด้วยไม่เห็นด้วยบ้าง แต่ก็ขอให้คิดถึงประเทศชาติเป็นสำคัญก็แล้วกัน ไม่ว่าจะคิดอย่างไรก็ตาม ขอให้คิดถึงประเทศชาติมาก่อนเสมอ โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง จะทำอะไรก็ตามต้องให้ประชาชนมีความสุข

“ยิ่งช่วงปีใหม่ ใครที่คิดจะทำอะไรที่ไม่เกิดความสงบ หรือวุ่นวาย อะไรต่างๆ ขอให้เลิกเสียเถอะ เพราะบ้านเมืองกำลังต้องการความสงบ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การป้องกันรับมือเหตุการณ์ช่วงปีใหม่นั้น คงไม่เฉพาะช่วงปีใหม่ แต่ช่วงปีใหม่เป็นความเข้มงวดกวดขันเน้นย้ำให้มากขึ้น แต่การเตรียมพร้อมของส่วนราชการหน่วยงานต่างๆ ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร พร้อมอยู่แล้ว รวมถึงคสช.ด้วย ซึ่งมีการสั่งการและเน้นย้ำไปแล้ว ทำอย่างไรให้เหตุการณ์บ้านเมืองสงบมากที่สุด โดยไม่ก่อให้เกิดความรุนแรงขึ้น และต้องขอความร่วมมือจากภาคประชาชนช่วยกันเฝ้าระวังแจ้งเตือน หากจะหวังจากเจ้าหน้าที่อย่างเดียว บางทีไม่ทันการณ์ ต้องช่วยกันดูเพราะเป็นบ้านของเรา 

ส่วนเรื่องวันหยุดราชการในช่วงปีใหม่ รัฐบาลประกาศให้หยุดตั้งแต่ 31 ธ.ค.59-3ม.ค.60 รวม 4 วัน ซึ่งไม่รู้ใครไปบอกว่าหยุดตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 

สำหรับการอวยพรปีใหม่ของนายกฯ ที่จะให้ประชาชนนั้น ความจริงได้อวยพรไปหลายรอบแล้ว ซึ่งในวันศุกร์ที่จะถึงก็จะอวยพรผ่านรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน อีกครั้ง

“การอวยพรถือว่าผมให้มาตลอด อย่าไปคิดว่าสิ่งที่ตนและรัฐบาลจะทำอะไรให้ใครซักคน ไม่ได้ให้เฉพาะกรณีวันพิเศษ เช่น ต้องให้ในวันเกิดถึงจะรักกัน หรือวันสำคัญอะไรซักอย่าง จริงๆ แล้วไม่ใช่ มันรักได้ทุกวัน มันให้กันได้ทุกวัน ความห่วงใยความปรารถนาดีและไม่ต้องการให้ทุกคนลำบาก เดือดร้อน อยากทำให้ประชาชนมีความสุข นี่คือสิ่งที่เป็นสังคมไทย ปราศจากความขัดแย้ง หรือถ้าขัดแย้งก็แก้ไขที่ต้นทาง ยุติให้ได้โดยเร็ว ไม่ใช่ขยายความขัดแย้งไปเรื่อยๆ ซึ่งมันไม่ใช่สังคมไทย วันหน้าจะอยู่ไม่เป็นปกติสุขอีก”

ไม่มีความคิดเห็น: