PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2560

"ผบ.สูงสุด"นำ แผง เหล่าทัพ แถลง วันกองทัพไทย สนับสนุนกระบวนการ "ปรองดอง"



"ผบ.สูงสุด"นำ แผง เหล่าทัพ แถลง วันกองทัพไทย สนับสนุนกระบวนการ "ปรองดอง" ป.ย.ป. หวังชาติก้าวข้ามขัดแย้ง
พลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผบ.สูงสุด นำผบ.เหล่าทัพ ผบ.ตำรวจ แถลง ในโอกาสวันกองทัพไทย สนับสนุน และ พร้อมร่วมกระบวนการปรองดอง ภายใต้ ปยป.ของ รัฐบาล ซึ่งผู้บัญชาการเหล่าทัพรวมอยู่ในคณะกรรมการสร้างสามัคคีปรองดองด้วยชี้ นายกฯ บิ๊กตู่ ตั้งใจจริง เสียสละความสุขส่วนตัว หวังทำชาติสงบ ก้าวข้ามปัญหานี้ที่มีมา 10 ปีแล้ว ถือเป็นโอกาสที่มีไม่บ่อยนัก เพราะได้เห็นมาแล้วว่าปัญหาของประเทศที่ผ่านมาเป็นเช่นไร เหมือนรถติดหล่ม แก้ล้อใดล้อหนึ่ง ก็ไม่สำเร็จ จึงต้องมีการแก้ไขในทั้ง4ด้านหรือขับเคลื่อนทั้ง4 ล้อ คือด้านบริหารราชการแผ่นดิน-ปฏิรูป-ยุทธศาสตร์ชาติ-และปรองดอง ...ขอทุกฝ่าย รวมทั้ง "สุเทพ-กปปส."ร่วมกระบวนการสร้างปรองดอง ชี้นายกฯ เสียสละมากว่า2ปี ขอมองประโยชน์ส่วนรวมชาติ เป็นที่ตั้ง หลัง"สุเทพ" ประกาศไม่ร่วมปรองดอง และจะไม่ลงนามใน MOU หรือ สัตยาบัน
"การทำงานของ ปยป.ที่ประกอบด้วย 4 ส่วน เสมือนกับรถยนต์ที่ติดอยู่ในหล่ม เราพยายามแก้ปัญหาที่ล้อใดล้อหนึ่งก็แก้ไขไม่ได้สักที ในเมื่อเห็นว่ารถยนต์มี 4 ล้อ ก็ต้องแก้ปัญหาทั้ง4 กลุ่มงาน ตั้งแต่ ป.แรก คือการปฏิรูปประเทศ ที่มีการดำเนินการอยู่แล้ว โดยสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ได้รวบรวมปัญหามาโดยตลอด จึงรู้ว่าจะปฏิรูปอะไรบ้าง
ส่วนตัวย. คือยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งที่ผ่านมามักหวังผลยุทธศาสตร์ระยะสั้น โดยที่ไม่ได้คิดถึงยุทธศาสตร์ในระยะยาว จึงทำให้การลงทุกในระยะยาวไม่ชัดเจน ถ้ามียุทธศาสตร์ชัดเจนก็จะช่วยได้
ขณะที่เรื่องปรองดองก็จำเป็น เพราะเราอยู่ในความขัดแย้ง และแก้ไขปัญหาด้วยความรุนแรงมานาน ดังนั้นต้องหาทางออก และสุดท้ายการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดิน ถ้าอะไรที่ติดขัดต้องแก้อย่างรวดเร็ว มองว่าถ้าเราแก้ไขปัญหาพร้อมกันทั้ง 4 กลุ่มงานก็จะสามารถก้าวข้ามไปได้ ดังนั้นต้องพยายามทำให้สำเร็จลุล่วง" พล.อ.สุรพงษ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: