PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

คสช.สั่ง กกล.รส.ทุกกองทัพภาค สนับสนุนกระบวนการปรองดอง ในระดับพื้นที่

คสช.สั่ง กกล.รส.ทุกกองทัพภาค สนับสนุนกระบวนการปรองดอง ในระดับพื้นที่ /"บิ๊กแกละ"ขอปชช.ใช้วิจารญาณในการรับข่าวสาร สั่ง คสช.จะใช้ทุกช่องทาง นำเสนอข้อมูลที่เป็นจริงให้สังคมได้รับทราบ แถมติดตามและป้องกัน มิให้มีการนำเสนอข้อมูลบิดเบือน
บิ๊กแกละ พลเอก พิสิทธิ์ สิทธิสาร รองผบ.ทบ/ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แทน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.และ เลขาฯคสช. ที่เดินทางไปเยือน ลาว 20-21กพ.60

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช.กล่าวว่า ในปัจจุบันรัฐบาลกำลังเร่งขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศภายใต้การทำงานของคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน (กขป.) และสำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี (PMDU) ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันเพื่อบริหารราชการแผ่นดินอย่างเป็นระบบใน ๓๖ ประเด็นหลัก
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการทำงานภายใต้กรอบดังกล่าว พลเอกพิสิทธิ์ ได้กำชับให้ทุกส่วน โดยเฉพาะกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยในระดับพื้นที่ ได้ติดตามข้อมูลข่าวสารและความคืบหน้าของการขับเคลื่อนงานแบบบูรณาการดังกล่าว ในขณะเดียวกันให้ใช้กลไกที่มีอยู่ดำเนินกิจกรรมที่สอดคล้องกับงานสร้างความสามัคคีปรองดอง คู่ขนานกับในระดับนโยบายอย่างต่อเนื่อง
การประชุมในวันนี้ พลเอก พิสิทธิ์ ระบุว่า ปัจจุบันมีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่หลากหลาย บางส่วนอาจจะไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีความห่วงใยจึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนได้ใช้วิจารณญาณอย่างรอบด้านในการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร
ในขณะเดียวกัน คณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะได้ใช้ทุกช่องทางในการนำเสนอข้อมูลที่เป็นจริงให้สังคมได้รับทราบ รวมทั้งการติดตามและป้องกัน มิให้มีการนำเสนอข้อมูลที่บิดเบือน เพื่อให้การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของสังคมเป็นไปอย่างถูกต้อง นำมาซึ่งความรักความสามัคคีและความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: