PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

ลดกำลังทหาร จาก"วัดธรรมกาย"เหลือแค่ กองพล ปตอ.วางกำลังรอบวัด

"แม่ทัพภาค1” เผย ลดกำลังทหาร จาก"วัดธรรมกาย"เหลือแค่ กองพล ปตอ.วางกำลังรอบวัด ดูความเรียบร้อย ให้ เป็นไปตามข้อตกลง
บิ๊กแดง พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาค1 กล่าวถึงดูแลบริเวณโดยรอบวัดพระธรรมกายของกองกำลังรักษาความสงบกองทัพภาคที่ 1 (กกล.รส.ทภ.1 ) ว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ได้เข้าไปตรวจค้นได้ในทุกจุดภายในวัดพระธรรมกายแล้ว ตามที่มีความต้องการ
ส่วนกำลังทหารนั้น มีการปรับลดกำลัง มีสับเปลี่ยนหนุนเวียนกำลัง โดยเราใช้กำลังในพื้นที่รับผิดชอบ คือกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (ปตอ.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน(ปจ.) จากจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่สำนักพุทธศานาแห่งชาติ (พศ.) เข้าไปดูแล ทางเจ้าหน้าที่ทหารเราเพียงเข้าไปดูในเรื่องของภาพรวมความเรียบร้อย
รวมถึงดูว่า การดำเนินการของวัดพระธรรมกายว่าเป็นไปตามข้อตกลงหรือไม่ และขณะนี้ก็เป็นที่รับทราบแล้วว่า พระธัมมชโย ไม่ได้อยู่ภายในวัด จึงต้องดำเนินการในพื้นที่อื่นต่อไป
ทางทบ.ได้แต่งตั้ง ผบ.พล.ปตอ. เป็นรอง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการร่วม วัดพระธรรมการ เพราะฉะนั้นทาง ผบ.พล.ปตอ. มีอำนาจเต็ม ตามคำสั่งของทางดีเอสไอ ที่ได้แต่งตั้งมา ทั้งนี้ทาง ดีเอสไอ ก็ยังเป็นเจ้าภาพในการทำดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: