PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ลาแผงอีกราย “เนชั่นสุดสัปดาห์” วางแผงฉบับสุดท้าย2มิ.ย.

ลาแผงอีกราย “เนชั่นสุดสัปดาห์” วางแผงฉบับสุดท้าย2มิ.ย.

On May 24, 2017
333
รายงานข่าวแจ้งว่า ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจรวมทั้งจำนวนผู้บริโภคลดลง ทำให้เกิดปรากฎการณ์รัดเข็มขัดแก่ค่ายสื่ออย่างต่อเนื่อง ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า นิตยสาร “เนชั่นสุดสัปดาห์” ซึ่งเป็นนิตยสารวิเคราะห์ข่าวรายสัปดาห์ ขณะนี้อยู่ในการดูแลของบริษัท คมชัดลึก มีเดีย จำกัด เตรียมที่จะยุติการผลิต โดยจะตีพิมพ์ฉบับที่ 1305 ในวันที่ 2 มิ.ย. เป็นฉบับสุดท้าย หลังจากจำหน่ายฉบับแรกเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2535 หรือเมื่อ 25 ปีก่อน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานข่าวถึงการเลิกจ้างพนักงานแต่อย่างใด
ทั้งนี้ ในปัจจุบันนิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์ มีนายบัณฑิต จันทศรีคำ เจ้าของนามปากกา แคน สาริกา เป็นบรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา และมีนายไพศาล สังโวลี เป็นบรรณาธิการข่าว เป็นที่น่าสังเกตว่า ก่อนหน้าที่จะปิดตัวลง เนชั่นสุดสัปดาห์ได้มีการลดจำนวนหน้ากระดาษลง ปัจจุบันเหลือเพียง 52 หน้าเท่านั้น เมื่อเทียบกับนิตยสารที่เป็นคู่แข่ง อย่างมติชนสุดสัปดาห์ ของเครือมติชน มีจำนวน 116 หน้า และสยามรัฐสัปดาห์วิจารณ์ มีจำนวน 84 หน้า

ไม่มีความคิดเห็น: