PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สูตรที่ยังไงก็หนีไม่ออก

สูตรที่ยังไงก็หนีไม่ออก

ตีกินกันเนียนๆเลย
ตามแบบฉบับลูกเขี้ยวของ “นักการเมืองอาชีพ” ทุกป้อมค่าย ทั้งยี่ห้อเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ชาติไทยพัฒนา ได้จังหวะร่วมวงโหมโรงคิวแถลงผลงานรอบ 3 ปีรัฐบาลคสช.
ถือโอกาสลูกนัว เหน็บ ด่า เบิ้ล บลัฟ รัฐบาลทหารไม่มีผลงาน
แท็กทีมจี้ให้ “นายกฯลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. คืนอำนาจให้ประชาชน เลือกตั้งตามกำหนดโรดแม็ป
แบบที่แกล้งลืมกันไปเลยว่า คสช.ยังไม่ปลดล็อกกฎเหล็ก
ป้ายเตือนนักการเมืองห้ามล้ำเส้นเขตรัฐบาลทหารยังแขวนคาอยู่
แต่ถึงตรงนี้เบรกไม่อยู่แล้ว ตามแนวโน้ม พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้คิวกระโดดโหนกระแส กระตุกเรตติ้ง
ขยับแข้งขยับขา วอร์มอัพเตรียมตัวเลือกตั้งกันแต่หัววัน
ตามรูปการณ์อย่างที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ก็จับไต๋อ่านทางถูก ช่วงใกล้เลือกตั้ง บางคนเลยอยากปรากฏตัวให้เห็นว่า ยังมีชีวิตอยู่ในโลกนี้
แม้จะออกตัวเร็วไป เพราะยังเหลืออีก 1-2 ปี
แต่ที่พลิกฟอร์มไปก็คือรายของ “บิ๊กจิ๋ว” พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เปิดบ้านรับแขกร่วมอวยพรวันเกิดครบรอบปีที่ 85
ปีนี้พ่อใหญ่มาในโทนไว้ไมตรี ญาติดีกับรุ่นน้องในรัฐบาล คสช.
สวนกระแสชูธงเชียร์โครงการจัดซื้อเรือดำน้ำเมด อิน ไชน่า ของกองทัพเรือ
แถมออกตัวเลยว่า ส่วนตัวพยายามเอาใจช่วยรัฐบาล และเชื่อว่าประชาชนทราบว่ารัฐบาลชุดนี้เอาจริงกับสิ่งที่ทำอยู่ ซึ่งหลักการปกครองของโลกปัจจุบันหนีไม่พ้นระบอบประชาธิปไตยที่เป็นหลักที่ถูกต้อง และทุกคนเคยผ่านการต่อสู้แบบนี้มาแล้ว ดังนั้น จึงต้องให้ความรัก ความอดทน และความจริงใจต่อประชาชน และเชื่อว่ารัฐบาลพยายามทำในสิ่งนี้อยู่แล้ว
เชื่อว่า คสช.จะคืนอำนาจให้กับประชาชนอย่างแน่นอน
“บิ๊กจิ๋ว” ไม่ดุเด็ดเผ็ดร้อนเหมือนรอบ 2-3 ปีก่อนหน้า ที่ถึงขั้น คสช.ต้องส่งทหารมาประกบไม่ให้โจมตีรัฐบาล และตัว “พ่อใหญ่จิ๋ว” เองก็ต้องย้ายออกจากคอนโดของนายทหารคนสนิทที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของนายที่ล้อไปในทิศทางเดียวกับเครือข่ายฝ่ายต้าน คสช.
ห้วงเปลี่ยนผ่านสำคัญ “บิ๊กจิ๋ว” เปลี่ยนท่าทีไป
ที่แน่ๆ ไม่มีใครกล้าปฏิเสธ ยี่ห้อ “บิ๊กจิ๋ว” ผู้โคจรใกล้กับศูนย์อำนาจประเทศไทยมาทั้งชีวิต
ในระดับที่สามารถรับสัญญาณคลื่นความถี่พิเศษได้
มันจึงเป็นอะไรที่คนซึ่งรู้ทิศทางลม ย่อมไม่มองข้ามท่าทีของ พล.อ.ชวลิต อ่านลึกไปถึงสัญญาณที่สะท้อนทิศทางเกมอำนาจในช่วงเปลี่ยนผ่าน
บ่งบอกนัยสถานการณ์ได้พอสมควร
โดยเฉพาะกับการที่ “บิ๊กจิ๋ว” การันตีว่า รัฐบาลชุดนี้เอาจริงกับสิ่งที่ทำอยู่ นั่นหมายถึง พล.อ.ชวลิตก็ยอมรับในสิ่งที่ คสช.ดำเนินการมานั้น “ถูกทาง”
จะสามารถสร้างความปรองดองได้
และก็เป็นอะไรที่สังเกตว่า พวกที่หายหน้าหายตาไปนานอย่าง “ป๋าเหนาะ” นายเสนาะ เทียนทอง นักการเมืองรุ่นเดอะ ก็หอบกระเช้าดอกไม้มาร่วมอวยพรอดีตคนคุ้นเคย
สะท้อนบารมีเจ้าของวันเกิดยังแน่นปึ้ก
พรรคพวกเพื่อนฝูงยังอุ่นหนาฝาคั่ง
ที่แน่ๆ วันเกิด “บิ๊กจิ๋ว” ทำให้ฉากการเมืองเริ่มมีสีสัน ท่ามกลางความเคลื่อนไหว เบื้องลึก เบื้องหลัง ป้อมค่ายการเมืองขยับปรับทัพ
จับมือฟอร์มทีม เตรียมรับสูตรอำนาจการเมืองช่วงเปลี่ยนผ่าน
พรรคเพื่อไทยเล็งแม่ทัพคนใหม่ที่ไม่ล่อบาทาท็อปบูตจนเกินไป ประชาธิปัตย์จ่อเปิดศึกสายเลือดยึดป้อมค่ายกันเอง ชาติ-ไทยพัฒนายืนยันเดินหน้าต่อไม่เซ้งพรรคให้ใคร
ภายใต้เงื่อนไขทุกป้อมค่ายต่างเจอไฟต์บังคับ โจทย์ล็อกช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปี
ยังไงก็หนีไม่พ้น ต้องร่วมงานกับทหาร.
ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: