PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2560

อยู่นานนานได้ไหม?

อยู่นานนานได้ไหม?
//
"ผมไม่อยู่จนตายหรอก"...แต่ไม่บอก จะอยู่อีกกี้ปี??
‪นายกฯ บิ๊กตู่ เผยสร้างอาคารใหม่ เรือนรับรอง ชี้ ศิลปะผสมผสานEast-West‬ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่เป็นหน้าตาของประเทศ ของทำเนียบรัฐบาล ลั่น ผมไม่อยู่จนตายหรอก
//
Forget the past, start the new บิ๊กตู่ยัน เปล่า ดัดจริต
วันนี้ นายกฯบิ๊กตู่ แถลงข่าว แบบ มีอารมณ์ขึ้นลง ตลอด ตามแต่ละประเด็น....แต่บ่น นักข่าว ได้แต่ถาม แต่ไม่ค่อยฟัง ไม่ค่อยเข้าใจ แม้พยายามอธิบาย สงสัยต้อง อธิบายเป็น ภาษาอังกฤษ จึงจะเข้าใจมั้ง. ก่อน พูดว่า ต้องForget the past, start the new...ก่อน พูดอีกหลายคำ East-West ยัน ไม่ได้ ดัดจริต
///
คสช.ไม่ตั้งพรรค นะ บิ๊กป้อม ยัน หมดภารกิจ ตามโรดแมพ ก็หมดหน้าที่ เปรย แก่แล้ว
‪"บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร. ยัน คสช.ไม่ตั้งพรรคการเมือง ไม่เล่นการเมือง ไม่ลงเลือกตั้ง หมดภารกิจ ตามโรดแมพ ปี61 ก็พอแล้ว แก่แล้ว ทำแค่นี้ หมดหน้าที่ก็พอแล้ว...เชื่อ "สุเทพ"
แค่แสดงความเห็น ไม่ค้านเลือกตั้ง และหนุนปรองดอง เพราะมาร่วมให้ความเห็น ต่อคณะกรรมการ เชื่อกระบวนการปรองดอง เดินหน้า เป็นไปตามขั้นตอน หลังเปิดเวทีสาธารณะรับฟังความเห็น ร่างสัญญาประชาคม แล้ว ก็จะส่งนายกฯ เพื่อประกาศ เป็น สัญญาประชาคม
เมื่อถามว่า หากมีคนสนับสนุน คสช.ให้ตั้งพรรค จะตั้งมั้ย พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ตั้ง แก้แล้ว ทำตรงนี้ให้หมดภารกิจ ตามโรดแมพ ก็หมดหน้าที่แล้ว
___
16.61 .. อาคาร ใหม่ ในบ้านนรสิงห์

"น้องโหน่ง ปรกขล" Decorator พาพี่เล็ก เดินชม อาคารเรือนรับรอง หลังใหม่ ที่ใกล้จะเสร็จ อีกไม่กี่วันนี้.... เป็นศิลปะร่วมสมัย
ทรงผสม ทรงปั้นหยา หลังคากระเบื้องซีเมนต์สังเคราะห์ ปลายแหลมสีแดง ทรงโดม โมเสคสีทอง สูง 16.61 เมตร เป็นงานสถาปัตยกรรม แบบ Neo Venetian Gothic
โดยจะแต่งด้วยโทรสีเหลือง ฟ้า เพราะนายกฯ บอกว่า สีเหลืองเป็นสีประจำวันเฉลิมพระชนมพรรษาหรือวันพระราชสมภพของพระเจ้าอยู่หัวปัจจุบัน และพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช
นายกฯจะให้ไปดูว่าอาคารหลังใหม่นี้ควรจะมีสีฟ้า ซึ่งเป็นสีของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถด้วยหรือไม่
อาคารนี้ใช้งบประมาณ137,371,700 บาท ควบคุมการก่อสร้างออกแบบโดยกรมศิลปากรให้สอดคล้องกับยุคสมัย ซึ่งเราต้องมีสิ่งเหล่านี้ไว้บ้างเพราะเราใช้ตึกเก่ามาเป็นเวลาหลายปี แขกหลายประเทศมีความภูมิใจที่ได้มาเยือนสถานที่สวยงามของไทย ซึ่งเป็นศิลปะทั้งตะวันตกและตะวันออก
ตอนนี้ก่อสร้างเสร็จไปประมาณ 80-90 % สร้างเป็นสมบัติชาติ ไม่ได้สร้างเพื่อใคร ไม่ได้สร้างเพื่อให้ใครรัก
ในวันหน้าทำเนียบรัฐบาลก็อาจะใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้บ้าง ขณะนี้ก็มีเด็กนักเรียนมาชมทุกสัปดาห์อยู่แล้ว เป็นการพัฒนาโดยไม่ลืมสิ่งที่เป็นประวัติศาสตร์เดิมด้วย
///
"นายกฯบิ๊กตู่"ควัก เป๋า 3.5 แสน ซื้อ พระรูป ปั้น" ในหลวง ร.9" เพื่อนำมาประดิษฐาน ที่อาคารเรือนรับรอง
พลเอกประยุทธ์ ได้พูดคุยกับนายมานพ สุวรรณปินฑะ ศิลปินที่ใช้เวลาปั้นพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ถึง 9 ปี ที่พล.อ.ประยุทธ์ ตามหาและอยากพบตัว
พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เงินส่วนตัวซื้อผลงานปั้นพระบรมรูปฯของ นายมานพในราคา 3.5 แสนบาท เพื่อจะนำพระบรมรูปฯนี้ มาประดิษฐานไว้ที่อาคารเรือนรับรองหลังใหม่ ทำเนียบรัฐบาล

ไม่มีความคิดเห็น: