PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

"กอ.รมน."เปิดเวทีสาธารณะ ในค่ายทหารแจง"ร่างสัญญาประชาคม" ฉบับ"บิ๊กเจี๊ยบ"



"กอ.รมน."เปิดเวทีสาธารณะ ในค่ายทหารแจง"ร่างสัญญาประชาคม" ฉบับ"บิ๊กเจี๊ยบ"17-20กค.นี้ กทม.-โคราช-พิษณุโลก-นครศรีฯ เชิญชวนประชาชนร่วมแสดงความเห็น ก่อนทำ"ร่างสัญญาประชาคม"ฉบับสมบูรณ์" ยัน ยึด"ประชาชนเป็นศูนย์กลาง"

พ.อ. พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. เปิดเผยถึงกระบวนการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองว่า จากที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ได้เสนอข้อมูล ข้อคิดเห็น ให้คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง(คณะอนุกรรมการฯ ชุดที่ 1) และได้ร่วมในกระบวนการทบทวนสรุปข้อคิดเห็นกับคณะอนุกรรมการพิจารณาบูรณาการข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง(คณะอนุกรรมการฯ ชุดที่ 2) ไปแล้วนั้น
ในขณะนี้คณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อความสามัคคีปรองดอง (คณะอนุกรรมการฯ ชุดที่ 3) ที่มี
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.เป็นประธานได้จัดทำ "ร่างสัญญาประชาคม"เสร็จเรียบร้อยแล้ว
และได้กำหนดการชี้แจงให้แก่พี่น้องประชาชนทุกๆกลุ่มได้รับทราบ ก่อนที่คณะอนุกรรมการฯ ชุดที่ 3 จะพิจารณาจัดทำร่างสัญญาประชาคมฉบับสมบูรณ์ต่อไป
และเพื่อให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางในการสร้างความสามัคคีปรองดอง จึงได้จัดให้มีเวทีสาธารณะขึ้นในภูมิภาคต่างๆ และคณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อความสามัคคีปรองดอง(คณะอนุกรรมการฯ ชุดที่ 3) จะทำการชี้แจงให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบเพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจในรายละเอียดของร่างสัญญาประชาคม ดังนี้.-
พื้นที่ภาคกลาง ในวันจันทร์ ที่ 17 ก.ค.60 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ สโมสรกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1(บก.ทภ.1) กทม.
พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันอังคาร ที่ 18 ก.ค.60 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ สโมสรร่วมเริงไชย กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 (บก.ทภ.2) ค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา
พื้นที่ภาคเหนือ ในวันพุธ ที่ 19 ก.ค.60 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ อาคารกีฬาเอนกประสงค์ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ กองบัญชาการช่วยรบ ที่ 3(บชร.3) จังหวัดพิษณุโลก
พื้นที่ภาคใต้ ในวันพฤหัสบดี ที่ 20 ก.ค.60 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ สโมสรรื่นฤดี ค่ายวชิราวุธ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4(บก.ทภ.4) จังหวัดนครศรีธรรมราช
ในการดำเนินการ กอ.รมน. ได้บูรณาการร่วมกันกับทุกๆจังหวัด โดย กอ.รมน.จังหวัด จะเรียนเชิญพี่น้องประชาชนจากกลุ่มต่างๆ ที่ได้เคยให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะฯในขั้นตอนของการรับฟังความคิดเห็นฯจากทุกจังหวัด รวมเป็นพื้นที่ภูมิภาคละประมาณ 300 – 500 คน เข้าร่วมรับฟังการชี้แจงฯ
กอ.รมน. จึงขอเรียนเชิญผู้แทนของกลุ่มต่างๆที่เคยมาร่วมแสดงความคิดเห็นได้มาร่วมประชุมเพื่อรับฟังร่างสัญญาประชาคมอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้เพื่อการพัฒนาร่างสัญญาประชาคมให้มีความสมบูรณ์ ก่อนที่จะนำเสนอให้คณะกรรมการสร้างความสามัคคีปรองดองต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: