PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

กองกำลังรับจ้างฆ่า โดย สุริวงค์ เอื้อปฏิภาน

กองกำลังรับจ้างฆ่า โดย สุริวงค์ เอื้อปฏิภาน



พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.
ไม่น่าเชื่อว่า ในบ้านเมืองนี้ ยังมีเหตุการณ์เข่นฆ่ากันอย่างอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมายเช่นนี้ กรณีกลุ่มชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธบุกเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จับผู้คนถึง 11 คน มากักตัวเอาไว้ ก่อนยิงทิ้งทีละราย จนตายไปถึง 8 ศพ ส่วนอีก 3 ชะตาไม่ถึงฆาต ได้รับบาดเจ็บสาหัส

แถมชายฉกรรจ์จำนวน 6-7 คน ในชุดลายพรางคล้ายเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ ยังลงมืออย่างใจเย็น สบายๆ ใช้เวลาประมาณ 7-8 ชั่วโมง ตั้งแต่เย็นจนถึงเที่ยงคืน

ไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหมใดๆ ทั้งสิ้น

อีกทั้งแม้ว่าคนร้ายจะใช้ปืนสั้นของเหยื่อที่อยู่ภายในบ้าน มาเป็นอาวุธในการลงมือสังหาร เพื่อกลบเกลื่อนร่องรอยอาวุธของตนเอง

แต่จากปากคำพยานเอกที่รอดตาย ยืนยันว่า ตอนที่ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้บุกเข้ามาจี้จับตัว ได้ใช้อาวุธที่พกพามาเป็นปืนยาว ซึ่งคงจะเป็นอาวุธสงคราม พวกเอ็ม-16 อาก้า อะไรทำนองนั้น

นั่นเท่ากับว่า คนกลุ่มนี้ขับรถมา 2 คัน เดินทางมาก่อเหตุ แล้วขับออกไปหลังจากฆ่าหมู่
จะต้องสัญจรไปบนท้องถนน พร้อมมีอาวุธสงครามหลายกระบอกในรถด้วย

ต้องเป็นกลุ่มคนร้ายที่ไม่กลัว แม้อาจจะต้องเจอด่านตรวจของตำรวจตามเส้นทางต่างๆ ด้วย

พฤติกรรมเหล่านี้ จึงต่างไปจากมือปืนรับจ้างทั่วไป ต่างไปจากนักเลงอันธพาลในท้องถิ่น

จนเริ่มสงสัยว่า มีกองกำลังติดอาวุธรับจ้างฆ่าหมู่อยู่จริงๆ หรือ

ถ้าย้อนไปดูเหตุการณ์ฆ่าหมู่สะเทือนขวัญในอดีต เอ่ยขึ้นมาทั่วทั้งสังคมยังจำได้ดี โดยเป็นการเข่นฆ่าอย่างอำมหิตในพื้นที่ภาคใต้ ไม่ไกลจากอ่าวลึก กระบี่ ที่เกิดเหตุล่าสุดนี้เท่าใดนัก

เหตุการณ์เมื่อเดือนเมษายน 2540 ซึ่ง ศักดิ์ ปากรอ หนุ่มวัย 20 เศษ พร้อมเด็กวัยรุ่นอีกคน ลงมือฆ่าล้างครัวตระกูลบุญทวี 5 ศพ ภายในบ้านพักที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา

โดยหัวหน้าสถานีอนามัยกับลูกวัย 10 ขวบ อีก 3 คน ถูกมัดแล้วแขวนคอกับราวบันไดรวม 4 ศพ เป็นที่สยดสยองอย่างยิ่ง ขณะที่ภรรยาถูกทุบฆ่าตายในห้องนอน

แต่คดีนี้ ลงมือโดยวัยรุ่น 2 คน เจตนาจะชิงทรัพย์ เพราะได้ยินข่าวว่าเจ้าของบ้านเพิ่งขายที่ดินได้เงินนับล้าน

ทั้งคนร้ายคือ ศักดิ์ ปากรอ นั้น น่าจะมีอาการป่วยทางจิต จึงมีความโหดเหี้ยมผิดมนุษย์ โดยจับลูกชายแขวนคอก่อนทีละคน เพื่อบีบบังคับให้พ่อบอกที่ซ่อนเงิน โดยไม่ฟังเสียงยืนยันว่ายังไม่ได้ขายที่ดิน ไม่มีเงินเก็บในบ้านแต่อย่างใด

สุดท้ายก็ถูกฆ่าอย่างอำมหิตทั้ง 5 คน

นั่นเป็นคดีช็อกสังคมเมื่อ 20 ปีที่แล้วนี้ แต่ก็ไม่ได้ลงมืออย่างเป็นกลุ่มแก๊งเป็นระบบเป็นขบวนการ เหมือนฆ่า 8 ศพล่าสุด

แต่ก็คล้ายกันตรงที่ มีการลงมือฆ่าสมาชิกในครอบครัวทีละคน คล้ายจะบีบบังคับเจ้าของบ้าน หลังจากพูดคุยเจรจาแล้วไม่ได้ผล ซึ่งมีข้อสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นเรื่องเงินทองผลประโยชน์ในการลงทุน ที่อีกฝ่ายเข้าใจว่าโดนหลอกโดนลวง

คงต้องรอคอยการคลี่คลายคดีของตำรวจต่อไป ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ถึงกับบินด่วนไปดูคดีและวางแผนล่าแก๊งคนร้ายเอง

ทั้งสังคมเฝ้ารอให้ตำรวจจับคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ เอามาเปิดโฉมหน้าให้ได้

หรือว่าในบ้านเมืองเรามีกองกำลังติดอาวุธรับจ้างฆ่าหมู่อยู่จริงๆ
……………..

สุริวงค์ เอื้อปฏิภาน

ไม่มีความคิดเห็น: