PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

'บิ๊กตู่' ยันไม่คิดปรับ ครม. ซัดเพ้อเจ้อ คิดไปกันใหญ่

'บิ๊กตู่' ยันไม่คิดปรับ ครม. ซัดเพ้อเจ้อ คิดไปกันใหญ่


นายกฯ ซัดเพ้อเจ้อข่าวปรับ ครม.ยันยังไม่เคยคิดปรับ บอกไปกันใหญ่ปล่อยข่าว "บิ๊กป้อม" นั่ง มท.คุมเลือกตั้ง เอา "บิ๊กแป๊ะ" ขึ้นหิ้งนั่ง รมต.ถามกลับคิดได้อย่างไร

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.60 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า "ผมยังไม่ได้คิดอะไรสักอย่าง ไม่รู้ว่าเป็นข่าวใหญ่โตออกมาได้อย่างไร ไปกันใหญ่ โดยเฉพาะที่มีการพูดกันไปว่าจะเอาใครไปดูแลการเลือกตั้ง ทำไมจะต้องเอาใครไปดูการเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งมีขั้นตอน มีหน่วยงานที่รับผิดชอบมีกฎหมายอยู่แล้ว ใครจะรักษาการในระหว่างนั้นกฎหมายก็มีบัญญัติไว้อย่างชัดเจนอยู่แล้ว กระทรวงมหาดไทยเองก็มีหน้าที่เพียงสนับสนุนการเลือกตั้ง สนับสนุนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ใช่จะไปคุมการเลือกตั้งเป็นคนละเรื่องกัน ส่วนหน่วยงานด้านความมั่นคงก็มีหน้าที่ไปดูแลเรื่องความปลอดภัยทั้งในและนอกคูหา ที่เหลือก็ไปดูในเรื่องของการทำผิด การทุจริต ความโปร่งใสในการเลือกตั้ง ทุกฝ่ายมีหน้าที่ร่วมมือกันภายใต้การทำงานของ กกต. เพราะมีหน้าที่จัดการเลือกตั้ง แล้วทำไมถึงไปเขียนกันว่าจะย้ายคนนี้ไปดูตรงนั้นเอา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ไปนั่งกระทรวงมหาดไทยดูการเลือกตั้ง เอา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ไปนั่งเป็นรัฐมนตรี เพ้อเจ้อคิดกันไปได้อย่างไร คนคิดเข้ามาอยู่ในหัว ในสมองผมหรืออย่างไร ยืนยันว่าผมยังไม่ได้คิดอะไรแบบนั้นเลย"

ไม่มีความคิดเห็น: