PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

"บิ๊กตู่"ชม "บิ๊กแป๊ะ" อดหลับอดนอน หลายวัน ปิดคดีฆ่ายกครัว กระบี่เร็ว

"บิ๊กตู่"ชม "บิ๊กแป๊ะ" อดหลับอดนอน หลายวัน ปิดคดีฆ่ายกครัว กระบี่เร็ว ย้อนถามทำไม ไม่มีใครขอโทษทหาร ที่บอก แก๊งค์ลายพราง เปรย ผมก็นั่งนึกอยู่ว่าใครที่แต่งชุดทหารแล้วไปฆ่าคน ผมว่าไอ้นี่มันโง่นะ มันสมควรแล้ว ด่าคนเชื่อพวกแอบอ้างเป็นทหารไม่ขอดูบัตร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.กล่าวว่า ขอชื่นชมตำรวจและทุกหน่วยงานทุกคนที่สามารถจับกุมคนร้ายคดีฆ่ายกครัวจ.กระบี่ได้ ทั้งรายเล็กรายใหญ่เพราะถือเป็นหน้าที่ของตำรวจ
ทั้งต้นทาง กระบวนการยุติธรรม เราต้องจับให้ได้ถึงแม้ว่าจะยากเย็นแสนเข็ญเราก็ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการทำงาน เพราะบางคดีก็ง่ายบางคดีก็ยากซึ่งเราต้องให้ความสำคัญกับทุกคดี

ทั้งนี้คดีดังกล่าวมีผลกระทบต่อสังคมสูงเพราะมีคนบาดเจ็บและสูญเสียจำนวนมาก ซึ่งไม่มีใครรับได้ แต่ในเมื่อดำเนินการมาแล้วจึงขอชื่นชมทุกคน จะเห็นว่านี่คือสิ่งดีๆที่ตำรวจทำมาก็กรุณานำไปชั่งน้ำหนักดูกับสิ่งที่ไม่ดีว่ามากน้อยแค่ไหน เรื่องดี ๆ ก็ไม่พูดถึง ไม่ชมเชยเขาแล้วก็ไปตีจุดบอด เราต้องแก้ไขก็จะสามารถทำให้สังคมอยู่ร่วมกันและนำไปสู่การปฏิรูปได้ ไม่ใช่จับผิดกันทุกเรื่องและบอกว่ามีแต่สิ่งเลวร้าย แต่สิ่งดี ๆ ไม่พูด และให้ผมเป็นคนชมคนเดียว สังคมก็ต้องช่วยกันชื่นชนตำรวจจะได้มีกำลังใจ คนดีจะได้ทำงาน

นายกฯกล่าวว่า ตนและรองนายกฯได้กำชับไปว่าขอให้ ผบ.ตร.และตำรวจระดับสูงลงไปในพื้นที่เพื่อไปกำกับดูแลเอง
" ซึ่งผบ.ตร.ก็ไปอดหลับอดนอน หลายวันก็ทำได้ภายใน 5-6 วัน นี่คือการทำงานแบบมืออาชีพ คดีใหญ่ ๆ ที่มีผลกระทบสูง ผู้บังคับบัญชาก็ต้องลงไปขับเคลื่อนด้วยตัวเอง
ก็ได้เห็นว่ามีความสามารถ จากนั้นเมื่อมีการแต่งตั้งก็มาดูว่าควรเป็นอย่างไร แต่ไม่ใช่เพียงคนเดียว แต่เป็นเรื่องของทีมงานจะเห็นว่ามีตำรวจระดับสูงลงไปมากมาย รวมถึงทีมงานสืบสวนสอบสวนเมื่อทำงานร่วมกันได้ออกมา
“อย่าไปพูดแต่แรก เห็นไหม. แล้วยังไงมีใครจะขอโทษผมไหม จะขอโทษทหารเขาไหม สีเขียวน่าจะเป็นข้าราชการ มีไหมใครจะมาขอโทษบ้าง สื่อมวลชนไม่เห็นจะมีเลย แล้วตอนแรกบอกว่าเป็นข้าราชการทหาร ตำรวจ คนมีสี แล้วมีสักสีไหม ผมถึงบอกว่าต้องเช็กก่อน ไม่ใช่เขาใส่เสื้อมา ผมก็นั่งนึกอยู่ว่าใครที่แต่งชุดทหารแล้วไปฆ่าคน ผมว่าไอ้นี่มันโง่นะ มันสมควรแล้ว
อันนี้ถือเป็นตัวอย่างหนึ่ง จะใช่ไม่ใช่ผมไม่รู้ว่าสิ่งที่กล่าวอ้างว่าทหารมีแบบนี้ด้วยหรือเปล่า ที่ไปอ้างกันอยู่ข้างล่างว่าทหารทำแบบโน้นแบบนี้ มันแค่เรียกผู้หมวดผู้กองแค่นี้หรือ มันใช่หรือ ก็ดูบัตรประชาชนมันหรือเปล่าล่ะ ถ้ามันอ้างแบบนั้นข้างล่างงไหนขอดูบัตรประชาชนสิ ก็จะโง่ให้เขาหลอกอยู่ทำไม ถ้าใช่ตัวจริงผมก็จะลงโทษไม่เอาไว้หรอก แต่ถ้ามาพูดแบบนี้ก็จะเสียหายกันทั้งระบบ ต่างประเทศเขาก็ดูทหารตำรวจก็เละไปหมด การเมืองก็เละ ตำรวจทหารก็เละ และไทยจะอยู่ตรงไหน ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน และผมจะทำไหวไหมเนี่ย การเมืองก็วุ่นวายไปหมด”

ไม่มีความคิดเห็น: