PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

"บิ๊กป้อม"มั่นใจ "พลเอกบุญสร้าง" ปฏิรูปตำรวจ

"บิ๊กป้อม"มั่นใจ "พลเอกบุญสร้าง" ปฏิรูปตำรวจ เป็น ด็อกเตอร์ จบ Westpoint และเป็น อาจารย์ของนายกฯ ด้วย
ชี้นายกฯคนเลิอกเอง. และเป็นเพิ่อนสนิท ตท.6 ของตนเอง ชี้ตำรวจ ชอบ ที่เอาทหาร มานำปฏิรูปตำรวจ เพราะตำรวจ ทหาร คล้ายๆกัน เชื่อไม่มีปัญหา เร่งทำให้เร็วที่สุด ระบุ ในช่วงที่ผ่านมา ตำรวจมีการปฏิรูป มาหลายเรื่องแล้ว ต่อไป ก็ตัองมาทำเรื่องใหญ่ๆ การประสานงาน ระหว่าง ตำรวจ อัยการ ศาล
ส่วนที่วิจารณ์กันว่า คณะกก.มีตำรวจ ถึงครึ่งหนึ่ง นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ก็ตำรวจครึ่งหนึ่ง ประชาชนครึ่งหนึ่ง ไม่ได้มากเกินไป
"เอาเหอะน่า ผมเชื่อว่า ทำได้"
"บิ๊กป้อม" เชื่อมือ "พลเอกบุญสร้าง" เพื่อน ผ่าตัด "ตำรวจ"ได้ ลั่น ไม่มีปัญหา ให้"ทหาร"นำปฏิรูป เผย "ตำรวจ"ชอบด้วย/เร่งทำให้เสร็จ เร็วที่สุด
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ 36 คน โดยมี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ตัดสินใจเลือกแล้ว
"พล.อ.บุญสร้าง เป็นอาจารย์ ของนายกฯ จบจากโรงเรียนนายร้อย Westpoint และจบปริญญาเอก ด๊อกเตอร์"
ส่วนที่มีการตั้งข้อสั่งเกตุว่า พล.อ.บุญสร้าง เป็นเพื่อน ตท.6 ของตนเองนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ใช่ และผมเชื่อมั่นพล.อ.บุญสร้าง จะสามารถทำงานได้ เพราะทหารและตำรวจมีความคล้ายกัน เพียงแต่ตำรวจมีงานมากกว่า
ทั้งนี้ พล.อ.บุญสร้าง จะนัดหมายคณะกรรมการอีกครั้ง เพื่อวางกรอบการทำงานว่าจะทำอะไรก่อนหลัง ส่วนสถานที่ทำงานยังไม่ได้กำหนด และยังไม่มีการหารือถึงเรื่องงบประมาณ ที่ต้องใช้
เมื่อถามว่า ทางตำรวจ ไม่มีปัญหากับการเอาทหารมาเป็นประธานปฏิรูปตำรวจใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีปัญหา ตำรวจชอบด้วย แล้วเรื่องนี้ต้องทำให้เร็ว ให้เสร็จ
ส่วนเรื่องเร่งด่วนเป็นหน้าที่ต้องคณะกรรมการที่จะพิจาณา โดยจะวางกรอบว่าจะทำอะไร โดยต้องถาม พล.อ.บุญสร้าง จะถามผมได้ยังไง”
เมื่อถามว่า มีการวิจารณ์ว่าคณะกรรมการชุดนี้มีตำรวจ มากถึง 15 คน นั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คณะกรรมการชุดนี้มีทั้งตำรวจและพลเรือน ประชาชน อย่างละครึ่ง ถือว่าไม่มากไป
เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาหลายรัฐบาลต้องการปฏิรูปตำรวจแต่ไม่สำเร็จ มั่นใจหรือไม่ว่าจะเป็นรูปเป็นร่าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ความจริงตำรวจ ได้มีการปฏิรูปไปมากแล้ว เช่น ปฏิรูปการทำงานของโรงพัก โดยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนหลายอย่าง แต่ตำรวจ อัยการ ศาล และด้านนิติวิทยาศาสตร์ จะต้องทำงานร่วมกันอย่างไร นี่คือประเด็นของการปฏิรูป
เมื่อถามว่ามีการแนะในการทำงานคณะกรรมการชุดนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เดี๋ยวก็คุยกัน และต่างคนต่างได้ศึกษาเรื่องนี้มาเหมือนกัน เพื่อทำให้ดีขึ้น ไม่มีใครทำให้ไม่ดี แต่จะเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด”
เมื่อถามว่าหลังจากนี้ 9 เดือน ประชาชนจะเป็นเห็นตำรวจยุคใหม่ ภายใต้การปฏิรูปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง 9 เดือนหรือกี่เดือน ไปคิดเอาเอง
เมื่อถามย้ำถามว่าจะเห็นผลก่อน 9 เดือนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เอาหน่า เขาได้รับรองว่าต้องทำให้ดี"
ทั้งนี้ จุดแข็งของคณะกรรมการจุดนี้คือการทำงานร่วมกัน
เมื่อถามว่า ความเป็นทหารของ พล.อ.บุญสร้าง จะนำไปสู่การปฏิรูปอย่างแท้จริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เอาหน่า ได้ ก็แล้วกัน”

ไม่มีความคิดเห็น: