PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ผู้การกรม ทั่วประเทศ สอบภาษาอังกฤษ

ผู้การกรม 4.0
ผู้การกรม ทั่วประเทศ สอบภาษาอังกฤษ ทั้ง Comprehensive, Vocaburary , Listening, Grammar รวม80 ข้อ 1 ชม. 100 คะแนน ถ้า71 คะแนนขึ้นไป ถือว่าเกณฑ์ดี

ผู้บังคับการกรมเข้ารับการทดสอบจำนวน 69 หน่วย

พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า การทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ ที่ ถือเป็นการทดสอบครั้งแรก ถ้ามิสอบผ่าน หรือ สอบตก ก็จะทำให้เสียกำลังใจ แต่ก็อยากให้เป็นแนวทางที่ต่อเนื่องไป เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษ และกระตุ้นให้มีความสนใจในการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับการสื่อสารและใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงาน

พล.อ.เฉลิมชัย ระบุว่า ต่อไปจะมีขยายทดสอบภาษาอังกฤษ ในระดับผู้บังคับกองพันด้วย โดยต้องการเน้นให้สามารถนำภาษาอังกฤษไปใช้ในการสนทนา อาจจะต้องเริ่มที่หลักสูตรของ รร.จปร. ที่ต้องในการกรมยุทธศึกษา ทบ.(ยศ.ทบ.)เข้าไปร่วม และ ในระดับหน่วยจะต้องมีการจัดทีมเข้าไปเสริมทักษะให้สามารถนำไปใช้งานจริงได้
พ.อ.อดิชศร แย้มวงศ์ ผอ.ศูนย์ภาษา กรมยุทธศึกษา ทบ. กล่าวว่า การทดสอบภาษาอังกฤษระดับ "ผู้การกรม" ข้อสอบจะเน้นให้ผู้การกรมมีทักษะการเจรจามิตรประเทศ ขอบเขตการใช้ภาษาในชีวิตประจำวัต ภาษาทางทหาร การส่งแผนร่วมการพัฒนา ความสัมพันธ์แนวชายแดน โดยทดสอบ อ่าน ฟัง คำศัพท์ ไวยกรณ์ Comprehensive, Vocaburary , Listening, Grammar รวม 80 ข้อ 100 คนแนน 1 ชั่วโมง ยังไม่มีทดสอบเขียนและพูด
ทั้งนี้มีเกณฑ์การวัดผล คือ 91% ดีเลิศ 71-90% ดี 51-70% ปานกลาง ต่ำกว่า 50% ต้องปรับปรุง ทั้งนี้ ไม่ได้ดูว่า ใครจบ ตปท. เพราะภาษาอังกฤษ ทุกคนพัฒนาได้หมด อยู่ที่โอกาสจะได้ใช้หรือไม่
นอกจากนี้ ยังมีแผนสอนภาษาเพื่อนบ้านให้กับผู้บังคับหน่วยที่ทำงานในพื้นที่ชายแดนในแต่ละด้านด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: