PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560

"พลทหาร ท่าโร่

"พลทหาร ท่าโร่
"มทบ.45"งัด ภาพ วงจรปิด ยืนยัน ไม่พบการ ทำร้าย "พลทหาร ท่าโร่" มีแต่ให้ออกกำลังกายรวม แต่อาจมีตอนไหนหรือไม่..แต่สงสัย ตอนออกไปงานBig Bike"นอกหน่วย ยันมีภาพ นั่งรอรถมารับไปข้างนอก ท่าทางปกติ ไม่บาดเจ็บ/ บิ๊กเจี๊ยบ"สั่งตั้ง กก.สอบสวน ยันหาก พบ ทหาร ไม่ว่าระดับใด เกี่ยวทำร้ายร่างกาย การกระทำนอกกฎระเบียบราชการ จะถูกลงโทษ แน่นอน
พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณี พลทหาร นพดล วรกิจพันธ์ หรือ ทาโร่ สังกัด มทบ.45 สุราษฎร์ธานี เสียชีวิต ว่า พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ได้ สั่งการ มณฑลทหารบกที่ 45 ตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง
รวมทั้งประสานใกล้ชิดกับ ตร. เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายในการหาสาเหตุของการเสียชีวิตของ พลทหาร นพดล วรกิจพันธ์ อย่างตรงไปตรงมา
ในเบื้องต้นหน่วยให้ข้อมูลว่ายังอยู่ระหว่างดำเนินการ
สำหรับข้อมูลจากการสอบสวนจากบุคคลภายในหน่วย และจากบันทึกของกล้องวงจรปิดภายในหน่วย
ล่าสุดยัง ไม่พบข้อมูลว่ามีการกระทำนอกกฎระเบียบราชการ
โดยเฉพาะ ตั้งแต่เวลาช่วงตอนเย็นหลังจากที่ญาติมาส่งประมาณ 19.00 ถึงช่วงเวลา ประมาณ 20.45น. ที่ พลทหาร นพดล ได้มานั่งคอยรถที่จะมารับออกไป "งานบิ๊คไบค์"ข้างนอกหน่วย.
โดยมองเห็นได้ด้วยภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดว่า เจ้าตัวมานั่งคอยรถ ด้วยท่าทางปกติ
ส่วนเรื่องของการมีให้รวมแถวอบรม และมีการให้ออกกำลังกาย ในช่วงเวลา 1920.นั้น จากข้อมูลบุคคล และข้อมูลจากกล้องฯ พบมีลักษณะเป็นการออกกำลังกายแบบเป็นส่วนรวมทั้งกองร้อย
ล่าสุด ไม่พบว่าช่วงเวลานี้ มีการกระทำอะไรที่อยู่นอกกรอบกฎระเบียบโดยเฉพาะไม่มีข้อมูลเรื่องของการทำโทษที่รุนแรงแบบถูกเนื้อต้องตัวกัน
ขณะนี้ทางหน่วยต้นสังกัดคงอยู่ระหว่างการต้องไปเจาะลึกเพิ่ม ไปในช่วง เวลาสั้นๆ ที่หลังจากมีการอบรมและออกกำลังกายเสร็จแล้ว.
"สิบเวร ได้มีการปล่อยให้ทหารได้ไปอาบน้ำและพักผ่อนกันตามอัธยาศัยนั้น ที่ในช่วงสั้นๆ นี้จะมีช่วงไหนตอนไหน ที่มีการกระทำอะไรที่ไม่เหมาะสมของสิบเวร หรือ เพื่อนพลทหารด้วยกันเองหรือไม่
หรือต้องรวมไปถึงช่วงเวลาที่ พลทหาร นพดลฯ ไปใช้เวลาอยู่ภายนอกพื้นที่ของหน่วยอย่างละเอียดควบคู่ไปด้วย"

พันเอกวินธัย กล่าวว่า อาจต้องรอให้ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการจากหน่วย และจากทางตำรวจอีกครั้ง. และเชื่อว่าถ้าผลการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด ได้ข้อสรุปสมบูรณ์แล้ว. ปรากฎพบว่ามี กำลังพล ไม่ว่าจะระดับไหนก็ตาม ประพฤติปฏิบัตินอกเหนือกฏระเบียบราชการกำหนด จะต้องถูกดำเนินการไปตามขั้นตอน ของกฎหมายบ้านเมือง และกฎหมายทหาร อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น: