PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เร่งจัดการเด็ดขาด จริงจัง จนท.รัฐทุจริต

"เลขาฯคสช."สั่ง เร่งจัดการเด็ดขาด จริงจัง จนท.รัฐทุจริต ที่"ศูนย์ร้องเรียนฯ"ส่งให้ ศอตช.129 เรื่อง และ ส่งต้นสังกัด ตำรวจ-ทหาร 110เรื่อง/ สั่ง รปภ.เข้มนายกฯ ครม.สัญจร รวบรวมเรื่องร้องเรียน
วันนี้ที่ กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ./เลขาธิการคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคสช. กล่าวว่าในที่ประชุม พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า การช่วยแก้ปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบ ซึ่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐ และดำเนินการมาจนถึงปัจจุบัน ที่ส่งข้อมูล จนท.รัฐ ทุจริต ให้ ศอตช.129 เรื่อง และ ต้นสังกัด ตำรวจ-ทหาร110เรื่อง
พลเอกเฉลิมชัย ได้มอบหมายให้ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนฯ สรุปผลการทำงาน โดยเฉพาะผลสัมฤทธิ์ที่เกิดจากการนำข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากประชาชนเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบโดยหน่วยงานที่รับผิดชอบ
พร้อมนำไปชี้แจงให้สังคมได้รับทราบถึงความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวเป็นระยะๆ
ทั้งนี้ นอกจากจะให้ความสำคัญกับเรื่องที่เจ้าหน้าที่รัฐถูกร้องเรียนว่าทุจริตแล้ว ขอให้หน่วยต้นสังกัดได้เร่งตรวจสอบกรณีได้รับข้อมูลจากศูนย์รับเรื่องร้องเรียนฯ ถึงการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่ในลักษณะผู้มีอิทธิพล หรือสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน
โดยให้รีบดำเนินการอย่างเด็ดขาดและจริงจัง เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางที่รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้วางยุทธศาสตร์ไว้
พลเอกเฉลิมชัย ได้กล่าวถึงการดูแลภาพรวมในเรื่องการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ระหว่าง ๒๑ – ๒๒ สิงหาคมนี้ ซึ่งได้มอบหมายให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ ๒ ประสานการปฏิบัติกับทุกส่วนราชการให้กิจกรรมดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ทั้งนี้ในโอกาสต่อไปหากนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรี มีแผนจะลงพื้นที่เพื่อพบปะกับประชาชนและรับฟังปัญหาในทุกภูมิภาค
ขอให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยในแต่ละพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมให้การสนับสนุน และให้มีการรวบรวมปัญหาของแต่ละพื้นที่ รวมทั้งเรื่องที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานเตรียมให้คณะรัฐมนตรีได้รับทราบด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: