PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2560

เขตปลอดการคุย เขาพระวิหาร!!

เขตปลอดการคุย เขาพระวิหาร!!
"บิ๊กป้อม" ยัน ไม่ได้คุย "เขาพระวิหาร"กับ"ฮุนเซน-เตียบันห์" นอกรอบก็ไม่ได้คุย ยังไม่ควรคุย เดินหน้าปักปันเขตแดน อีก5หลัก ที่เหลือ ไม่เกี่ยวเขาพระวิหาร/ พอใจ ไปเขมรมา /คุย"ฮุนเซน" ก็กอดผมเหมือนกัน
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า พอใจบรรยากาศดี ความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา ชื่นมื่น หลัง นายกฯนำครม.ไปประชุมร่วม ที่พนมเปญ
เมื่อถามว่า เห็นภาพ สมเด็จฯฮุนเซน กอด พลเอกประยุทธ์ นายกฯ ตอนนั้น แล้วเป็นไง พลเอกประวิตร กล่าวว่า ก็ดี และท่านก็กอดผมด้วย แต่ไม่มีภาพออกมา
พลเอกประวิตร ชี้คุยกันทุกเรื่อง โดยเฉพาะในด้านความมั่นคง คุยเรื่องการเปิดจุดผ่านแดน ปักปันเขตแดน การปราบปรามยาเสพติด
ส่วนการเปิดจุดผ่านแดนเพิ่มเติม นั้น จุดใด เรื่องใด ที่ไท่ติดขัด และถูกต้อง หรือปักปันเขตแดนแล้ว ก็สามารถดำเนินการได้ทันที. แต่หากยังปักปันเขตแดนไม่เสร็จ ก็เอาไว้ก่อน ซึ่งที่ผ่านมา เราสามารถปักปันได้แล้ว73 หลักเขต ยังเหลืออีก5 หลักเขต ไม่มีในพื้นที่เขาพระวิหาร
ส่วนกรณีปัญหาเขาพระวิหาร นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุย นอกรอบ กับ พลเอกเตียบันห์. รองนายกฯและ รมว.กลาโหม. ส่วนนายกฯกับ สมเด็จฮุนเซน ก็ไม่ได้คุยเริ่องเขาพระวิหารกัน คุยแต่เรื่องความร่วมมือเศรษฐกิจ
เมื่อถามว่า ควรจะมีการคุยกันเริ่องการพัฒนาพื้นที่ร่วมกัน หรือ การท่องเที่ยวร่วมกัน หริอไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เริ่องเขาพระวิหาร ยังไม่ควรคุยกันหรอก

ไม่มีความคิดเห็น: