PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

นายหัวชวนพูดกับ"ลุงตู้""นักการเมืองเลว มันก็มีจริงครับ ทหารเลว มันก็มีครับ"

"นักการเมืองเลว มันก็มีจริงครับ ทหารเลว มันก็มีครับ"
Talk Together ....กับ "อดีตนายกฯชวน" พูดถึง "นายกฯบิ๊กตู่" และ ภารกิจสุดขอบฟ้่า ทำให้"อภิสิทธิ์"กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้ง ปัดตอบ หนุน"บิ๊กตู่"เป็นนายกหรือไม่ แต่พรรคว่ายังไงก็ทำตามมติพรรค ชี้ มีแวว"บิ๊กตู่"อยู่ยาว
ครั้งแรก ที่ได้สัมภาษณ์ พูดคุย ทั้ง ในรอบ-นอกรอบ กับ อดีตนายกฯ"ชวน หลีกภัย" ใน รายการ Talk Together ของ "พี่แอ๊ะ วิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์".ทาง McOT Radio .....แม้จะมี การ"ผิดคิว" เรื่องแขกรับเชิญ. ทำให้ จาก แขกรับเชิญ กลายเป็นพิธีกรร่วม...แต่ สำหรับ "วาส" คุ้มมาก ที่ วันนี้ นอนดึกมาก
เห็นใกล้ๆ แล้ว คุณชวน หน้าใส มาก เจ้าตัว ยันไม่เคยใช้ครีม หรือ โลชั่นใดๆ หน้าสด แจ่ม แบบนี้ แม้จะ79 แล้ว ที่เคยใช้คือ ครีมแก้คัน เวลาคันเท่านั้น
แต่ ที่ต้อง ขีดเส้นใต้ คือ คุณชวน เล่าถึงเหตุการณ์ เมื่อ 6ธค.2559ที่ได้อยู่ในงานเดียวกับ พลเอกประยุทธ์ นายกฯ ที่พูดตำหนินักการเมือง มาตลอดทุกสัปดาห์ แต่ผมไม่มีโอกาสได้พบท่าน แต่วันนั้น ได้เจอท่าน
ท่านว่านักการเมืองไม่ดี แล้วผมอยู่ตรงนั้นด้วย ผมก็เลยถือโอกาส เรียนท่านนายกฯตรงๆว่า "ท่านนายกฯครับ นักการเมืองเลว มันก็มีจริงครับ ทหารเลว มันก็มีครับ ผมก็พูดแบบนั้นเลย ทหารส่วนใหญ่ในบ้านเมือง เป็นคนดี แต่ทว่า ไม่ได้ดีทุกคน นักการเมือง ที่มัม่ ก็ไม่ใช่ดีทุกคน
ไม่มีองค์กรใดที่มีคนไม่ดีทั้งหมดและดีทั้งหมด
ผมก็เรียนท่านนายกรัฐมนตรีว่า ท่านอย่าไปเหมารวมสิครับ. ท่านนายกฯก็บอกว่าผมไม่ได้เหมา ผมก็บอกว่า แต่เวลาท่านพูดท่านไม่เคยยกเว้น
ก็ต้องขอบพระคุณท่านที่หลังจากนั้นมา ในรายการท่านวันศุกร์นั้น เป็นครั้งแรกที่ท่านบอกว่า นักการเมืองที่ดีก็มี

ไม่แค่นั้น อดีตนายกฯชวน ยังยืนยันว่าจะลงเลือกตั้งต่อไป และจะสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้งหนึ่ง. แต่ปัดตอบว่า ตนเองพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

ส่วนจะสนับสนุนมพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี หรือพร้อมทำงานกับพลเอกประยุทธ์ เช่นที่ คุณอภิสิทธิ์ บิก หรือไม่นั้น อดีตนายกฯชวน กล่าวว่า ไม่เคยได้ยินว่านายอภิสิทธิ์ พูดว่าพร้อมจะร่วมงานกับ พลเอกประยุทธ์ แต่น่าจะพูดโดยภาพรวมว่าพร้อมจะทำงานกับคนที่ทำงานเพื่อประเทศชาติ คงไม่ได้ระบุชื่อ
แต่สำหรับผมนั้น ในฐานะลูกพรรค หากมติพรรคว่าอย่างไรผมก็ต้องเคารพ ไม่ว่าผมจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ตาม แต่ก็ต้องทำตามมติพรรค
ก่อนตบท้ายการสนทนาว่า ตอนเป็นรมว.กลาโหม แม้จะมีงบราชการรับให้แต่ตนเองก็ไม่เคยใช้. แต่คืนให้กระทรวงกลาโหมทั้งหมดกว่า 7 ล้านบาท
อีกท้ัง ไม่ให้รัฐมนตรี ในรัฐบาล ขอยศทางทหาร เช่น เสธ.หนั่น พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ ที่ทางกองทัพจะขอพระราชทานยศพลเอกให้. แต่ผมก็บอกเสธ.หนั่น ว่าอย่ารับเลย
ที่สำคัญได้ถาม คุณชวนว่า ทำไมทหารจึงมักสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์
และยังไม่เชื่อว่า นายสุเทพ. จะตั้งพรรคการเมือง
ที่ยิ่งกว่านั้นคุณชวน ที่เป็นนักการเมืองผู้คร่ำหวอด ตั้งข้อสังเกต เรื่องรัฐธรรมนูญและโอกาสของกับการที่ พลเอกประยุทธ์ จะอยู่ยาว ไม่ใช่แค่ช่วงบทเฉพาะกาลเท่านั้นแต่อาจจะอยู่ยาวกว่านั้น ด้วยคำว่ามันมีอะไรแปลกๆ
แต่ก็ยังเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งเพียงแต่ไม่สามารถกำหนดเวลาได้ว่าจะเลือกตั้งเมื่อใดเพราะยังไงประเทศเราก็ต้องเป็นระบอบประชาธิปไตย
ลองชมย้อนหลัง https://www.facebook.com/MRNChannel/videos/1978902952340951/

ไม่มีความคิดเห็น: