PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

"บิ๊กเจี๊ยบ" เตรียมบิน เกาหลี ร่วมประชุม ผบ.ทบ. ภาคพื้นแปซิฟิก PACC X 17-19กย.

"บิ๊กเจี๊ยบ" เตรียมบิน เกาหลี ร่วมประชุม ผบ.ทบ. ภาคพื้นแปซิฟิก PACC X 17-19กย. หาจุดร่วม จับมือรับ ภัยคุกคามรูปแบบใหม่ พร้อม ถกทวิฯกับ ผบ.ทบ.ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ฟิลิปปินส์ และเกาหลี
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก มีกำหนดเดินทางเข้าร่วมการประชุมผู้บัญชาการทหารบกภาคพื้นแปซิฟิก ครั้งที่ 10 (Pacific Armies Chiefs Conference X) หรือ PACC X
ระหว่าง 17-19กันยายน 2560 ที่ สาธารณรัฐเกาหลี

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า การประชุมผู้บัญชาการทหารบกภาคพื้นแปซิฟิก จะจัดขึ้นทุก 2 ปี มีกองทัพบกสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพหลัก และหมุนเวียนประเทศในภาคพื้นแปซิฟิกร่วมเป็นเจ้าภาพ

สำหรับในปีนี้กองทัพบกสาธารณรัฐเกาหลีเป็นเจ้าภาพร่วม และมีกองทัพบกในภาคพื้นแปซิฟิกจำนวน 28ประเทศ เข้าร่วมการประชุม ภายใต้หัวข้อเรื่อง “เอกภาพของความพยายาม : เสริมสร้างพันธมิตรพลเรือน – ทหาร ในการตอบสนองต่อภัยคุกคามความมั่นคงรูปแบบใหม่ของกองกำลังทางบก”
(Unity of Effort : Building Civil-Military Partnerships in Land Force Response to Non-Traditional Security Threats)

โดยในห้วงเวลาเดียวกันนี้ จะมีการประชุมแลกเปลี่ยนประสบการณ์นายทหารประทวนภาคพื้นแปซิฟิกด้วย โดยกองทัพบกได้ส่งกำลังพลชั้นประทวนจากกองทัพภาคที่ 2 เข้าร่วมในกิจกรรม

สำหรับพิธีเปิดการประชุม PACC X จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 18กันยายน 2560 โดยมีการประชุมทั้งในลักษณะทวิภาคีและพหุภาคี ประกอบกับการบรรยายโดยผู้ทรงคุณวุฒิ

นายบัน คี มุน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ และการหยิบยกประเด็นที่เป็นที่สนใจร่วมกันมาถกแถลงแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น

สำหรับการประชุมแบบทวิภาคีในคราวนี้ พลเอกเฉลิมชัย จะได้ร่วมหารือกับผู้บัญชาการทหารบกออสเตรเลีย ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ฟิลิปปินส์ และสาธารณรัฐเกาหลี

การประชุมผู้บัญชาการทหารบกภาคพื้นแปซิฟิก นอกจากจะเป็นโอกาสอันดีที่ผู้บัญชาการทหารบกในภูมิภาค ได้พบปะ หารือ แลกเปลี่ยนข่าวสารและข้อคิดเห็นในงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงแล้ว ยังจะเป็นเวทีที่จะนำไปสู่การพัฒนาและความร่วมมือระหว่างประเทศในมิติอื่นๆ ได้อีกด้วย อันจะนำไปสู่ความมั่นคงของภูมิภาคและของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น: