PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560

‘มาร์ค’ ยันไม่เสียหาย ชทพ.พบบิ๊กตู่ เชื่อ’ประภัตร’ยุ คสช.อยู่ยาว แค่กังวลความขัดแย้ง

‘มาร์ค’ ยันไม่เสียหาย ชทพ.พบบิ๊กตู่ เชื่อ’ประภัตร’ยุ คสช.อยู่ยาว แค่กังวลความขัดแย้ง


“มาร์ค”ชี้ ไม่เสียหาย อดีตส.ส.ชทพ.ต้อนรับ “บิ๊กตู่”หากคุยปัญหาปชช. แนะ คสช.สร้างความมั่นใจ ลต.ตามโรดแมป

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 19 กันยายน ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป.กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนในครม.สัญจรที่จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมาโดยมีอดีตส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ไปร่วมต้อนรับว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่เจ้าของพื้นที่ หรือเจ้าภาพจะไปต้อนรับ การลงพื้นที่ของนายกฯที่ไปดูงานเรื่องการเกษตรในพื้นที่แปลงนาสาธิตของนายประภัตร โพธสุธน อดีตเลขาฯพรรคชทพ. การมีอดีตส.ส.พรรคไปร่วมต้อนรับก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร และการที่นายกฯจะคุยกับนักการเมืองบ้างก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร

เมื่อถามว่า เป็นการส่งสัญญาณว่าจะมีการจับมือระหว่างทหารกับพรรค ชทพ.ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นหรือไม่ หัวหน้าพรรคปชป.กล่าวว่า ต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ กับคนที่ไปต้อนรับ แต่การพูดคุยกันจะไม่มีอะไรเสียหายหากนำปัญหาของพี่น้องประชาชนไปเป็นตัวตั้ง และเร็วเกินไปที่จะบอกว่าเป็นการจับขั้วทางการเมืองในเวลานี้ เพราะนายกฯพูดเองว่าจะดูแลกติกาเลือกตั้งให้ผู้เล่น ส่วนที่นายกฯบอกว่า อย่าเอานายกฯไปเป็นผู้เล่นด้วยนั้น ก็อยู่ที่ตัวนายกฯจะต้องกำหนดตัวเองว่าจะเป็นผู้เล่นหรือไม่ เพราะนายกฯเป็นคนเดียวที่จะตอบได้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่นายประภัตร ระบุว่า ยังไม่จำเป็นต้องมีการเลือกตั้งให้รัฐบาลนี้อยู่ยาวเพราะบรรยากาศยังไม่มีความปรองดองนั้นว่า เข้าใจว่านายประภัตรคงกังวลเรื่องความขัดแย้ง แต่ตนยืนยันว่า การไม่เดินตามโรดแมปที่คสช.กำหนดไว้ จะเกิดความเสียหายมากกว่าการที่อ้างว่า หากกลับไปสู่ระบบประชาธิปไตยแล้วจะมีปัญหา ซึ่งจะทำให้หลงทางอีก ดังนั้นหน้าที่ของคสช.จึงต้องทำให้เกิดความมั่นใจว่า การเลือกตั้งตามแผนที่ คสช.กำหนดจะนำไปสู่ความสงบเรียบร้อยอย่างไร จำเป็นต้องแสวงหาความร่วมมือจากกลุ่มไหน ก็ให้ดำเนินการไป เพราะคสช.และแม่น้ำ 5 สายเป็นผู้กำหนดทุกอย่าง

ไม่มีความคิดเห็น: