PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

มีแต่ถาม "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"ทุกวัน ไม่ก้าวข้าม

เฮ้อ!! ..."บิ๊กตู่" ฉะนักข่าว เคยถาม ผมมั้ยว่า เหนื่อยมั้ย ไปประชุมมา ....มีแต่ถาม "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"ทุกวัน ไม่ก้าวข้าม
พลเอกประยุทธ์ กล่าวในช่วงหนึ่ง ในตอนท้ายของการให้สัมภาษณ์ ด้วยว่า นักข่าวไม่เคยถามเลยว่า ผมไปประชุม BRICS ที่ประเทศจีนมานั้น เหนื่อยมั้ย เขายอมรับประเทศไทยแค่ไหน
"สื่อไม่เคยสนใจเรื่องพวกนี้เลย สื่อสนใจแต่เรื่องการก้าวข้าม หรือไม่ก้าวข้ามอยู่นั้นแหละ 
พวกคุณนั้นแหละที่ไม่ก้าวข้าม ไม่ใช่ผม ผมก้าวข้ามตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาอยู่แล้ว ก็ให้กลไกของกระบวนการยุติธรรมดำเนินการไป นั้นคือวิธีการก้าวข้ามของผม ไม่ใช่การปล่อยปละละเลย ก็เพราะที่ผ่านมามันไม่ทำกัน
เพราะมันไม่ก้าวข้ามปลุกประชาชนออกมาสู้กันอยู่นั้นแหละ แล้วสื่อจะไปปลุกกันขึ้นมาอีกหรือ ไปให้กำลังใจให้แต่ละฝ่ายออกมากัน ทะเลาะกันไปมา
สุดท้ายก็รุมด่านายกฯ คนเดียว นี่คือวิธีการที่สื่อทำกันวันนี้ ขอให้เข้าใจกันบ้าง อย่ามาบอกว่าผมไม่รู้เรื่อง สร้างความขัดแย้ง อย่าคิดว่าผมไม่ได้ติดตามการทำงานของสื่อนะ ผมติดตามมาโดยตลอด เพียงแต่ไม่ได้ความสำคัญในบางเรื่อง แต่เรื่องดีๆ ผมก็สนใจ ส่วนเรื่องห่วยๆ ผมขี้เกียจอ่าน ไร้สาระ"
"ผมอยากรู้ว่าทำไมสื่อ ไม่เคยถามว่าเหนื่อยหรือไม่ ไปแล้วจะกลับมาหรือเปล่า ฉันไปเที่ยวไหนมาหรือเปล่า ฉันไปเที่ยวไหนมาหรือเปล่า
แล้วไม่ต้องมาถามตอนนี้เพราะมันเลยเวลามาแล้ว กลับมาถึงก็โดนสื่อบี้ กลับไปเรื่องเดิม แล้วก็มาถามว่าผมก้าวข้ามไหม พวกคุณนั้นแหละที่ไม่ก้าวข้ามเอง" นายกฯ กล่าวอย่างมีอารมณ์

ไม่มีความคิดเห็น: