PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

"ทหารหลัก" และ"ทหารอาชีพ -ทหารของชาติ

"ทหารหลัก" และ"ทหารอาชีพ -ทหารของชาติ
"บิ๊กเจี๊ยบ"ชม ทหารม้า "พล.ม.2 รอ." หน่วยรักษาพระองค์ ขอทำหน้าที่ดูแล พระราชพิธีฯอย่างดีที่สุด-สมพระเกียรติ พร้อมภารกิจ ฃฃดูแลความสงบเรียบร้อย เดินหน้าหนุนงาน รัฐบาล-คสช.บรรลุเป้าหมาย
เตือน ยึด เป็น "ทหารหลัก" และ"ทหารอาชีพ -ทหารของชาติ"

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก. เป็นประธานฝวันสถาปนา 38 ปี พล.ม.2 รอ. โดยได้นั่งรถม้า เข้ามาบริเวณลานพิธี
โดยมี. บิ๊กบุ๋ม พล.ต.พล.ต.สุวิทย์ เกตุศรีผบ.พล.ม.2 รอ. คนใหม่ ให้การต้อนรับ

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว ชื่นชม ในบทบาทของ พล.ม .2 รอ.ถือเป็นกำลังรบหลักของกองทัพบก ที่ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบก
ที่ผ่านมาได้สนับสนุนการดำเนินงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ทุกภารกิจเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ที่สำคัญพวกเราเป็นหน่วยทหารรักษาพระองค์ ที่ได้มีโอกาสทำหน้าที่ถวายงานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์อย่างสมพระเกียรติ ถือเป็นเกียรติของหน่วยและเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและขอให้ทำให้ดีในทุกเรื่อง ทุกภารกิจที่ได้รับมอบ
พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ในปลายเดือนตุลาคม มีงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ทาง พล.ม.2รอ. ได้รับมอบภารกิจในหลากหลายภารกิจ
อยากจะฝากทุกคนให้เตรียมการ ฝึกฝน กำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนให้ปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจนี้จะถึงที่สุด
ส่วนตัวแล้วผมเชื่อมั่นว่าพวกเราทุกคนจะทุ่มเททำภารกิจอย่างดีที่สุด เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน เพื่อให้งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ในภาพรวมของปีที่ผ่านมา ผม มองว่าการปฏิบัติภารกิจของ พล.ม. 2 รอ. ทุกอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ในปีงบประมาณ 2561ยังมีอีกหลายเรื่อง ที่เราต้องทำร่วมกัน โดยเฉพาะการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ การดูแลด้านความมั่นคง เพื่อให้รัฐบาลเดินหน้าไปตามแนวทางที่ได้กำหนดไว้ตามเป้าหมาย เป็นสิ่งสำคัญ
จึงอยากฝาก ผบ.พล.ม. 2รอ. และพวกเราทุกคน ขอให้ดำเนินการเรื่องนี้เป็นประการสำคัญ
อีกประเด็นที่สำคัญคือ เรื่องการดูแลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของ พล.ม.2 รอ.ปัจจุบันยังมีปัญหาเรื่องอุทกภัย ที่จะต้องดำเนินการ ส่วนความเดือดร้อนของประชาชนทาง คสช. ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก
โดยเฉพาะกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ต้องเข้าไปช่วยแก้ไขให้ได้โดยเร็ว และขอให้ระลึกเสมอว่าทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส
พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่าอยากเน้นย้ำในเรื่องความเป็น "ทหารหลัก" และ"ทหารอาชีพ " 4 ข้อ ที่เคยให้นโยบายในปีที่แล้ว คือ 1. ทุ่มเททำงานตามบทบาทภาระหน้าที่ให้ดีที่สุด
2. ในฐานะผู้บังคับบัญชา ผู้บังคับหน่วย ต้องดูแลกำลังพลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี
3. ทุกคนที่เป็น "ทหารของชาติ" จะต้องมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีระเบียบวินัยและมีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจตลอดเวลา
4. ขอให้ภาคภูมิใจในความเป็นทหารอาชีพ ที่ต้องทุ่มเททำงาน เพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินขอให้เป็นแนวทางยึดมั่นในการปฏิบัติต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: