PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2560

"บิ๊กเจี๊ยบ"ห่วงมาก!! ประชาชนมหาศาล แห่ เข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ

"บิ๊กเจี๊ยบ"ห่วงมาก!! ประชาชนมหาศาล แห่ เข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ กำชับทุกส่วนเตรียม ทุกมาตรการรองรับ และอำนวยความสะดวก และการสัญจร

​​ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.และ เลขาธิการคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคสช. เผยว่า. พลเอก เฉลิมชัย ได้กล่าวถึงการเตรียมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยเฉพาะการซักซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ รวมถึงการอำนวยความสะดวกประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย ได้ร่วมกันดำเนินการในเรื่องดังกล่าวได้อย่างเรียบร้อย

และยังคงมีภารกิจที่จะต้องดำเนินการต่อไปจนจบงานพระราชพิธีฯ ในเรื่องการซักซ้อมริ้วขบวน การเตรียมงานด้านการจราจร การประชาสัมพันธ์ มาตรการรักษาความปลอดภัย

รวมทั้งการจัดเตรียมสถานที่ที่เกี่ยวกับงานพระราชพิธีฯ ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในทุกเรื่อง เพื่อรองรับประชาชนจำนวนมากที่จะหลั่งไหลเข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ

พลเอก เฉลิมชัย ยังได้กำชับให้เตรียมการตามแผนงานที่กำหนดไว้ให้รัดกุม มีมาตรการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้เรียบร้อย เพื่อให้การเข้าสู่งานพระราชพิธีอันสำคัญยิ่งของคนไทย เป็นไปด้วยความสง่างามและสมพระเกียรติ และประชาชนได้มีโอกาสถวายความจงรักภักดีโดยสะดวก

นอกจากนี้ ในช่วงหลังงานพระราชพิธีฯ ซึ่งจะมีการจัดนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าชมพระเมรุมาศและอาคารประกอบ ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2560 นั้น ให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องได้เตรียมการดูแลพื้นที่สนามหลวงและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนไปอย่างต่อเนื่องจนจบกิจกรรมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: