PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

คสช.เดินเข้าสู่มุมอับ ?



คสช.เดินเข้าสู่มุมอับ ?

เมื่อไม่ชอบธรรม มีอำนาจมากแค่ไหนก็อยู่ไม่ได้ !

พล.อ.สุจินดา,ทักษิณและเครือข่ายชินวัตร เป็นตัวอย่างที่เห็นชัด

คำถาม 4 ข้อ 
คำถาม 6 ข้อ 

ไม่ได้เสริมสร้างความชอบธรรมให้กับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ นำมาแต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ

- จะตั้งพรรคทหารก็ลังเล เพราะในอดีตพิสูจน์แล้วว่าพรรคทหารล้มเหลวในการเลือกตั้ง

- จะสนับสนุนพรรคการเมืองก็ยังไม่รู้ว่าจะสนับสนุนพรรคใด หรือพรรคใดจะยอมให้สนับสนุน และสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญอีกต่างหาก

ระหว่างการเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองจะต้องประกาศจุดยืนทางการเมืองให้ประชาชนทราบ ในระหว่างนั้นจะเกิดกระแสพรรคประชาธิปไตยกับพรรคเผด็จการเหมือนพรรคเทพพรรคมารในอดีต จึงคาดการณ์ได้ล่วงหน้าว่าคงไม่มีพรรคการเมืองใดกล้าแสดงจุดยืนว่าเป็นพรรคเผด็จการในระหว่างหาเสียงเลือกตั้งแน่นอน

หลัังเลือกตั้งหาก พล.อ.ประยุทธ์ และ คสช.ใช้กลไกตามรัฐธรรมนูญบวกอำนาจแฝงรวมเสียง
พรรคการเมืองกับ สว.แต่งตั้งเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯหลังการเลือกตั้ง สามารถทำ ได้ แต่จะไม่สามารถบริหารประเทศได้อย่างราบรื่น กระแสต่อต้านนายกฯคนนอก หรือนายกฯที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น การต่อต้านจะนำไปสู่สภาวะไร้เสถียรภาพทางการเมืองอีกครั้ง เมื่อถึงเวลานั้นพรรคการเมืองที่ทำหน้าที่ค้ำอำนาจให้ พล.อ.ประยุทธ์จะหมดความชอบธรรม บางพรรคจะประกาศถอนตัว

รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์หลังการเลือกตั้งจะล่มสลายอย่างรวดเร็ว

และเชื่อว่าพรรคการเมืองสำคัญๆ เช่น พรรค เพื่อไทย หรือ พรรคประชาธิปัตย์คงไม่มีพรรคใดต้องการภาพลักษณ์เป็นพรรคเผด็จการแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น: