PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

นำร่อง เตรียมปลดล็อกเลือกตั้งท้องถิ่น หลังได้ กกต.ชุดใหม่

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เตรียมเชิญปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมการปกครอง อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือ เตรียมจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นบางระดับ หลังมี กกต. ชุดใหม่ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์และเป็นการเตรียมพร้อม สำหรับการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นไปตามลำดับ  โดยอาจต้องหารือถึงการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องบางมาตรา และ การยกเลิกการบังคับใช้ประกาศ คสช. ฉบับที่ 57/2557 และ ฉบับที่ 3/2558 ในบางพื้นที่ เพื่อเปิดทางให้ทำกิจกรรมทางการเมืองในช่วงการเลือกตั้งดังกล่าว  และ ยังต้องพิจารณาว่า จะยกเลิกพร้อมกับเปิดทางให้นักการเมืองระดับชาติ ทำกิจกรรม หรือ จัดตั้งพรรคการเมืองพร้อมกันด้วยหรือไม่ ซึ่ง คสช. กำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่

นายวิษณุ ยังปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า อาจมีการออกคำสั่งหัวหน้า คสช.โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44  คืนตำแหน่งให้กับนักการเมืองท้องถิ่น ที่ถูกระงับการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อตรวจสอบเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริต ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ แม้หลายหน่วยงานต้นสังกัดจะสรุป และ รายงานผลการตรวจสอบมาแล้วว่าไม่มีความผิด แต่ส่วนใหญ่ยังถูกตรวจสอบโดย ป.ป.ช.อยู่ จึงไม่สามารถดำเนินการคืนตำแหน่งให้ได้ในขณะนี้

ไม่มีความคิดเห็น: