PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เริ่มคึกคัก! กลุ่มกรีน จ่อตั้งพรรคการเมือง แต่รอความชัดเจน ปลดล็อกการเมืองจากคสช.

เริ่มคึกคัก! กลุ่มกรีน จ่อตั้งพรรคการเมือง แต่รอความชัดเจน ปลดล็อกการเมืองจากคสช.


“เลขาฯกลุ่มกรีน”แย้ม อาจรวมกลุ่มคนอุดมการณ์เดียวกัน จัดตั้งพรรคลงแข่งเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ เลขาธิการกลุ่มกรีน กล่าวว่า สถานการณ์ช่วงนี้เกิดความคึกคักทางการเมือง ภายหลัง พ.ร.ป.พรรคการเมืองประกาศใช้ กระแสข่าวบุคคลมีชื่อเสียงทางการเมืองหลายท่านเตรียมจัดตั้งพรรคการเมือง รอแค่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ปลดล็อกคงเห็น พรรคใหม่ๆเกิดขึ้นอีกเพียบ แต่จะเพียบขนาดไหน ตนทายเล่นๆ ว่า น่าจะเกิน 10 พรรคหรืออาจจะทะลุไปถึง 20 ทั้งพรรคตัวจริง และพรรคนอมินี ส่วนช่วงเวลาที่ ท่านผู้นำจะปลดล็อกนั้น ตนมองว่าน่าจะเกิดขึ้นในช่วงที่ประเทศไทยได้คณะกรรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ชุดใหม่ 7 ท่าน โดยคาดว่า7 เสือกกต.ชุดใหม่จะพร้อมปฏิบัติหน้าที่นับหนึ่งพร้อมกับการรับจดจัดตั้งพรรคการเมืองหน้าใหม่สู่สนามการเลือกตั้งคงเดือนกุมภาพันธ์ 2562

นายจาตุรันต์ กล่าวต่อว่า ส่วนกกต.ชุดใหม่ที่จะได้รับการคัดเลือกเข้ามาทำหน้าที่ ทั้ง7 ท่าน วันนี้เริ่มเห็นทิศทางรายชื่อผู้ที่ ผ่านหลักเกณฑ์คุณสมบัติจากที่ประชุมศาล 1 ชื่อ เหลืออีก 1ชื่อ และจากคณะกรรมการสรรหา จาก 41 ตอนนี้ได้ 5 รายชื่อเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องขอให้กำลังใจเสียแต่ ณ ตอนนี้ เพราะปีหน้าท่านจะต้องเจอศึกหนัก หนักขนาดที่จะต้องมารับผิดชอบกับการเลือกตั้งทุกระดับ ตั้งแต่ท้องถิ่นยันระดับชาติ อบจ.เทศบาล อบต. ผู้ว่าฯ กทม.พัทยา และ ส.ส.รวมถึง ส.ว.อีก 50 คน ซึ่งถือมีความสำคัญทุกสนามการเลือกตั้งเพราะทุกสนามล้วนเกี่ยวโยงและสามารถชี้ชะตามองเห็นอนาคตการเมืองไทยไปถึงในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งสำคัญของประเทศ ส่วนอีกตำแหน่งสำคัญที่น่าจับตาที่รอ กกต.ใหม่ทั้ง7 ท่านมาเป็นผู้คัดเลือก นั่นก็คือตำแหน่งเลขาธิการ กกต.ซึ่งวันนี้มีเพียงแค่รักษาการเลขาธิการ ซึ่ง เป็นอีก1คนที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่า กกต.ทั้ง7 ท่านต้องมีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์พร้อมรับกับภารกิจใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ส่วนประชาชนที่อยากสมัครเป็นสมาชิกพรรคไหนก็เตรียมเก็บเงิน 100 บาทจ่ายค่าบำรุงรายปี หรือจะเหมาจ่ายครั้งเดียว 2,000 ได้สิทธิ์สมาชิกตลอดชีพ เลือกเอา ยังมีเวลาให้ได้ไตร่ตรอง

ไม่มีความคิดเห็น: