PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560

คปค.ส่วนหน้า..เปลี่ยนแต่"หัว".."ตัว" ไม่เปลี่ยน

คปค.ส่วนหน้า..เปลี่ยนแต่"หัว".."ตัว" ไม่เปลี่ยน
"บิ๊กน้อย -บิ๊กช้าง" เดินหน้า "ยุทธศาสตร์ 9ข้อ" บิ๊กตู่"
บิ๊กช้าง พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม คนใหม่ และสวมหมวก รองหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาล
ในการแก้ไขปัญหาภาคใต้(ผทพ.) พบปะพูดคุยกับ ทีมงาน ผทพ. หรือ คปต.ส่วนหน้า ทั้ง บิ๊กโบ้ พลเอกอักษรา เกิดผล หัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขฯ บิ๊กเมา พลเอก อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ และนาย จำนัล เหมือนดำ ที่มาประชุม งบประมาณ กับ บิ๊กป้อม ที่ทำเนียบฯ ช่วงเช้า. ....ตกบ่าย บิ๊กน้อย พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาฯ ที่เป็น หัวหน้า ผทพ. เชิญประชุม ครั้งแรก หลัง ครม. แต่งตั้ง ตำแหน่งต่างๆ ใน 13 ผทพ.ใหม่ โดย มี พลเอกชัยชาญ เป็นรอง หน.ผทพ. และ นายพรชาต บุนนาค เป็น เลขาฯ...เตรียม สานงานต่อ....เพราะเปลี่ยนแค่ "หัว" จาก บิ๊กโด่ง พลเอกอุดมเดช มาเป็น บิ๊กน้อย เท่านั้น....งานยังคงเดินหน้าต่อไป
หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ประชุมคณะกรรมการนัดแรกหลังจากมีการแต่งตั้งเพื่อทำงานสัมฤทธิ์ผลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้
พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาลเป็นประธานการประชุมนัดแรกหลังจากที่เข้ามารับตำแหน่ง
โดยมี พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล
รมช. กลาโหมในฐานะรองหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล พลเอก อักษรา เกิดผล หัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้แทนพิเศษ 7 กลุ่มภารกิจงานเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรภาค 4ส่วนหน้าและศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมประชุม
ซึ่งเป็นการประชุมวาระพิเศษเพื่อมอบนโยบายในการปฏิบัติงานการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากมีการแต่งตั้งตามคำสั่ง สำนักนายกรัฐมนตรีที่ 229 / 2529 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2559 เรื่องการแต่งตั้งผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้
โดยเน้นย้ำยุทธศาสตร์ 9 ข้อของนายกรัฐมนตรีรวมทั้งข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีในเรื่องการมีส่วนร่วมของประชาชนตามแนวทางประชารัฐและใช้กลไกปกติที่มีอยู่เสริมด้วยการขับเคลื่อนงานโดยผู้แทนพิเศษในการประสานงานกับส่วนราชการและภาคประชาสังคม
พร้อมทั้งการรายงานปัญหาอุปสรรคและแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อนายกรัฐมนตรีเป็นระยะ
อีกทั้งมีการประเมินผลอย่างต่อเนื่องในทุกกิจกรรมและปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์โดยยึดถือแนวทางการปฏิบัติงานตามศาสตร์พระราชาและยุทธศาสตร์พระราชทาน"เข้าใจ เข้าถึงพัฒนา"
และให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ชุมชนของภาคประชาชนซึ่งเป็นนโยบายของ รัฐบาลที่มุ่งผลสำเร็จให้ภาคประชาชนมีความเข้มแข็ง

ไม่มีความคิดเห็น: