PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

คสช.พร้อมหนุน “ทีมขับเคลื่อนประเทศไทยแบบบูรณาการ” ของ"บิ๊กตู่" กว่า7,800 ชุด ลงพื้นที่

คสช.พร้อมหนุน “ทีมขับเคลื่อนประเทศไทยแบบบูรณาการ” ของ"บิ๊กตู่" กว่า7,800 ชุด ลงพื้นที่ รับฟังและแก้ไขปัญหาชาวบ้านทุกเรื่อง
บิ๊กต้อ พลเอก สสิน ทองภักดี รองผบ.ทบ./รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
โดยได้มอบหมายให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ในทุกพื้นที่เตรียมให้การสนับสนุน รวมถึงการเข้าไปมีส่วนร่วมในการทำงานและลงพื้นที่ของ “ทีมขับเคลื่อนประเทศไทยแบบบูรณาการ” ซึ่งเป็นทีมงานของรัฐบาล โดยมีกระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักในการประสานความร่วมมือกับทุกหน่วยงาน เพื่อเข้าพบปะประชาชนในทุกพื้นที่ มีวัตถุประสงค์เพื่อเข้ารับฟังและแก้ไขปัญหาของประชาชน
รวมทั้งการสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องต่างๆ ความสามัคคีปรองดอง มาตรการสร้างรายได้ให้กับประชาชน ดูแลความปลอดภัย และความเป็นระเบียบของสังคม
วิถีพอเพียง กฎหมายที่ควรรู้ ประชาธิปไตยที่มีธรรมาภิบาลและเทคโนโลยีเป็นต้น
ซึ่งการทำงานร่วมกันตามนโยบายของรัฐบาลดังกล่าว จะช่วยให้การขับเคลื่อนประเทศสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี เป็นไปตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12รวมถึงยุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติด้วย
สำหรับงานที่เกี่ยวข้องกับงานช่วยเหลือและบรรเทาภัยพิบัติ โดยเฉพาะภัยหนาว และการเตรียมรับมือกับสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันในระยะต่อไปนั้น
รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ย้ำให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยดูแลประชาชนอย่างเต็มที่
ทั้งการแจกจ่ายเครื่องกันหนาว ควบคู่ไปกับการรณรงค์ ให้ตระหนักถึงพิษภัยของไฟป่าและหมอกควัน และขอความร่วมมือในการงดจุดไฟเผาป่า เพื่อป้องกันมิให้เกิดสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันที่อาจมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนโดยตรง
อย่างไรก็ตามในขณะนี้ การปฏิบัติงานของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ยังคงมีความรับผิดชอบในหลากหลายภารกิจ อาทิ ดูแลความสงบเรียบร้อย ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ป้องปราบการกระทำผิดกฎหมาย
สนับสนุนงานบริหารจัดการน้ำด้วยการขุดลอกคูคลองใน 2โครงการใหญ่ พื้นที่ 37จังหวัด เป็นต้น
รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีความห่วงใยกำลังพลที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานในหลากหลายภารกิจข้างต้น กำชับให้ผู้บังคับหน่วย กำกับดูแลให้กำลังพลปฏิบัติงานภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่อย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับสภาวการณ์ในปัจจุบันด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: