PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

บวงสรวง พระเมรุมาศ

บวงสรวง พระเมรุมาศ
ผบ.เหล่าทัพ ร่วมคณะ "นายกฯบิ๊กตู่" ทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 89 รูป ที่สนามหลวง ก่อนที่ นายกฯจะร่วมพิธีบวงสรวง ที่มีพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานทำพิธีบวงสรวง เพื่อรื้อถอน พระเมรุมาศ. บริเวณหน้าพระที่นั่งทรงธรรม และพิธีอัญเชิญพระนพปฎลมหาเศวตฉัตรลงจากยอดพระเมรุมาศ เพื่อทำการรื้อถอน โดยใช้เวลา 2 เดือน โดยกรมศิลปากร
หลังเสร็จพิธีบวงสรวง เจ้าหน้าที่จะเริ่มดำเนินการกั้นรั้วโดยรอบพื้นที่ เพื่อรื้อถอนพระเมรุมาศและอาคารประกอบ
สำหรับการรื้อถอนอาคารประกอบ ได้แก่ อาคารพระที่นั่งทรงธรรม ศาลาลูกขุน 4 หลัง ทับเกษตร 2 หลัง บุษบกซ่าง 1 หลัง สระอโนดาต 2 สระ ย้ายไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ บนเนื้อที่ 10 ไร่ ด้านหลังหอจดหมายเหตุเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร คลอง 5 จ.ปทุมธานี
ส่วนอาคารประกอบอื่นๆ ได้แก่ ศาลาลูกขุน 2 หลัง และงานประติมากรรม ศิลปกรรม จิตรกรรมฉากบังเพลิง ย้ายไปสำนักช่างสิบหมู่ ศาลายา จังหวัดนครปฐม
ส่วนไม้ดอกไม้ประดับ ในส่วนของไม้ดัด ซึ่งวัดคลองเตยในให้ความอนุเคราะห์จะจัดส่งคืนวัด อีกส่วนไม้ดัดขนาดใหญ่ เป็นของสวนนงนุช จะดำเนินการจัดส่งคืนสวนนงนุช
ส่วนไม้ล้มลุกประเภทดอกดาวเรือง จำนวน 300,000 ต้น จะเคลื่อนย้ายไปจัดงาน. "อุ่นไอรัก คลายลมหนาว" ที่พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า

ไม่มีความคิดเห็น: