PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

เหล่าทัพ ลั่น! ‘เป็นกองหนุน คสช.’ ไม่หวั่น ปลายปี ผบ.เหล่าทัพ เกษียณฯยกแผง

เหล่าทัพ ลั่น! ‘เป็นกองหนุน คสช.’ ไม่หวั่น ปลายปี ผบ.เหล่าทัพ เกษียณฯยกแผง


เวลา 15.30 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผบ.ทสส. กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ถึงการเตรียมพร้อมดูแลสถานการณ์ที่จะมีการเลือกตั้งในปีนี้ว่า ที่ประชุมไม่ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าว แต่กองทัพจะสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล โดยทุกอย่างมีกฎหมาย รวมถึงขั้นตอนการดำเนินการอยู่แล้ว เช่น การปลดล็อกให้พรรคดำเนินกิจกรรมต่างๆ ทางกองทัพก็ทำหน้าที่ตามปกติ ส่วนการดูแลความเคลื่อนไหวของนักการเมืองนั้น ยังมีกรอบกำหนดอยู่ เชื่อว่านักการเมืองยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ และเชื่อว่าไม่มีผลกระทบอะไร
เมื่อถามว่าปีนี้ผบ.เหล่าทัพจะเกษียณอายุราชการทั้งหมด จะสานงานต่ออย่างไร เพราะถือเป็นช่วงรอยต่อที่จะมีการเลือกตั้งช่วงปลายปี พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า กองทัพมีระบบการทำงาน ขั้นตอนและบุคลากรชัดเจนอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องกังวล

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ประกาศตัวเป็นนักการเมืองแล้ว ทางกองทัพจะวางตัวอย่างไร พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า นายกฯได้ชี้แจงแล้วว่าความหมายนักการเมืองของท่านหมายความว่าอย่างไร ซึ่งเราได้รับทราบแล้ว ส่วนบทบาทกองทัพโดยเฉพาะหน้าที่และภารกิจยังดำเนินการตามปกติ ทั้งการสนับสนุนรัฐบาลและเป็นเครื่องมือให้กับคสช.
เมื่อถามว่าที่ประชุมได้พูดคุยถึงกรณีมีการเผยแพร่ภาพน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในประเทศอังกฤษหรือไม่ พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบดำเนินการ ในที่ประชุมไม่ได้พูดถึง เพียงแต่รับทราบและเห็นภาพจากสื่อเท่านั้น ส่วนจะประสานกับตำรวจสากลหรืออินเตอร์โพลหรือไม่นั้น เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำงานตามระเบียบและขั้นตอน

ไม่มีความคิดเห็น: