PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ไหลมาถึงจุดได้เสียว

ไหลมาถึงจุดได้เสียว


กระถางต้นข่อยแตกซ้ำตามรอยอ่างบัวทำเนียบรัฐบาล
ทำเสียงร่ำลือรัฐบาลขาลงต่อเนื่อง
ล่าสุดแม้แต่เรื่องนักเรียนเซนต์คาเบรียลประท้วงไล่ผู้บริหารทุจริต ก็ยังไม่วายถูกโยงเป็นเกมซ้ำ ย้ำกระแสปมนาฬิกาของศิษย์เก่าคนดังอย่าง “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม
ตามฉากที่ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป อดีตนายทหารคนสนิท “ป๋าเปรม” พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการต่อต้านการทุจริตฯ โผล่มาร่วมแจมเวทีปราศรัย พูดเป็นนัยชื่นชมเด็กๆมีพลังและความกล้าในการลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อความถูกต้อง
จะทำให้ในอนาคต เราจะมีบุคคลที่มีคุณภาพในสังคมไทย ในการต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง และการทุจริตคอร์รัปชัน
ทั้ง “สคริปต์” ทั้ง “ตัวละคร” มันก็เร้าสถานการณ์ตามท้องเรื่อง
ฟังยังไงมันก็โยงเข้าเหลี่ยมกระแทก “พี่ใหญ่” ทีมเสือตะวันออก
โดยรูปการณ์เร่งเครื่อง กะน็อก “บิ๊กป้อม” ให้ได้ใน 1–2 ยกนี้
ท่ามกลางเงื่อนไขสถานการณ์เขย่าแรงกระเพื่อม ก่อชนวนโหมเชื้อไฟ ตามการยกระดับความเคลื่อนไหวของขบวนการ “อยากเลือกตั้ง” ที่เป็นการสนธิกำลังกันระหว่างกลุ่ม Start Up People กลุ่ม We Walk แนวร่วมพันธมิตรฯอย่างนายวีระ สมความคิด และขุมข่ายเสื้อแดง นปช.อย่างนายสมบัติ บุญงามอนงค์
ตั้งธงระดมม็อบปักหลักถาวร กาง “โรดแม็ป” กดดันอย่างชัดเจน
เป็นอะไรที่ทำให้ท็อปบูตเริ่มนั่งกันไม่ติด
อาการแบบที่ “เสธ.ไก่อู” พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐบาล และ “เสธ.ต๊อด” พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ต้องช่วยกันเคลียร์ปมล่อแหลมที่มีการแชร์คลิปในโซเชียลมีเดีย
โดยตัดต่อเหตุการณ์ตำรวจปะทะม็อบ กปปส.เมื่อหลายปีที่ผ่านมา แล้วอ้างว่าเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่เข้าสลายการชุมนุมของนักศึกษา ที่ทำกิจกรรม We Walk เดินมิตรภาพจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ไปยังจังหวัดขอนแก่น
เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อแผนของพวกที่ต้องการก่อไฟให้เกิดชนวน “น้ำผึ้งหยดเดียว”
สถานการณ์ไหลมาถึงจุดได้เสียว
“ศึกนอก” จ่อประชิด “ศึกใน” ก็จ้องหักลำ
ทำให้ “บิ๊กป้อม” ต้องขยับกระชับดาบอำนาจพิเศษในมือ
สั่งหน่วยงานความมั่นคงจับตาความเชื่อมโยงการเคลื่อนไหวของ 3 กลุ่ม ประกอบด้วย การปรากฏตัวของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร และอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ความเคลื่อนไหวของอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำมวลชน รวมถึงการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง
เบื้องต้นยุทธการไล่บี้ไล่เช็กเส้นทางท่อน้ำเลี้ยงยกระดับเข้มข้นแน่
และคนที่จะ “ถูกหวย” ก่อนใคร น่าจะรายของ “เสี่ยเพ้ง” นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีต รมว.พลังงาน แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ล่าสุดมีการปล่อยกระแสออกมาจากคนในค่ายเดียวกัน
อ้างว่าเป็นชื่อที่ “นายใหญ่” เคาะโต๊ะ
มอบธงให้เป็นผู้นำ “ขัดตาทัพ” สลับฉากแทนตัวเต็งอย่าง “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เจ้าแม่เมืองกรุง ที่โดนแรงเสียดทาน ยากจะฝ่าแรงต้านจากกลุ่มก๊วนในพรรคเพื่อไทย
ในสถานการณ์ช่างบังเอิญพอดิบพอดี
“เสี่ยเพ้ง” ถูกเพื่อน “ถีบ” ออกมารับบาทา
ตามอาการยั่วท็อปบูต แบบที่อดีตนายกฯทักษิณกับอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ บินโฉบออกจากฮ่องกงมาปักหลักอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ จ่ออยู่หน้าประตูประเทศไทยอีก 1 สัปดาห์
จัดโปรแกรมนัดพบปะนักธุรกิจ โชว์วิชั่นตามฟอร์ม “ยกตนข่ม” ไว้ก่อน
เพราะถึงตอนนี้อ่านไต๋กันได้ง่ายๆ “ทักษิณ” ยอมไม่ได้ที่จะปล่อยให้กระแสไหลตามสภาพการณ์เศรษฐกิจของประเทศไทยภายใต้การนำของกัปตันทีมชื่อ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” ที่กำลังไต่ระดับติดลมบน
ผู้คนเริ่มเชื่อมั่น นักลงทุนเชื่อมือ
ตามสถิติตัวเลขที่ยืนยันสวนทางกับที่นักการเมืองด่ากันลอยๆ
ล่าสุดคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ประกาศอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ ไตรมาส 4 ของปี 2560 ที่ผ่านมา ขยายตัว 4 เปอร์เซ็นต์ เฉลี่ยทั้งปี 2560 การเติบโตอยู่ที่ 3.9 เปอร์เซ็นต์ ตรงตามเป้าหมายที่รัฐบาลวางไว้ และคาดปี 2561 เศรษฐกิจจะเติบโตร้อยละ 4.1
ขนาดรุมเตะตัดขาเต็มที่ “สมคิด” ยังลากไปถึงจุดหมายจนได้.
ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: