PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่

"บิ๊กตู่" ชี้ยุคนึ้ 4.0 ติงสนใจแต่โหราศาสตร์
ฮวงจุ้ย โยง อ่างบัวแตก กับโคมจีน แก้เคล็ด ชี้เป็นอุบัติเหตุ ตำรวจถอยรถชน แปลกใจ มีใบขับขี่หรือเปล่า ฝากตำรวจไปถามสิ เกือบจะเรียกมาถามแล้ว ส่วน คนปักธูป36 ดอก หวังต่อต่อบ้านเมือง แต่ยัน ผมไม่ได้ สั่งให้มาปัก กระถางข่อยแตก เพราะเก่าแล้ว
พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.ได้กล่าวถึงอ่างบัวแตก กระถางแตก รวมถึง การปักธูป36ดอกในทำเนียบรัฐบาล ว่า ขออย่าไปมองเรื่องไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ หรือ ฮวงจุ้ย อย่างเดียว
"วันนี้มัน4.0 แล้ว แต่เราไม่ได้ไปลบหลู่ เพราะถือเป็นเรื่องธรรมชาติ
"ผมว่าจะเรียกตำรวจ คนที่ถอยรถชนอ่างบัวมาถามแล้วว่า ถอยรถยังไง มีใบขับขี่หรือเปล่า อ่างบัวอยู่ห่างถนน ตั้งเกือบเมตรถอยไปชนได้ไง คงจะ ฝากตำรวจไปดูด้วยว่าสอบใบขับขี่มาได้อย่างไร ก็ถือเป็นเรื่องอุบัติเหตุ"
ส่วนกรณีกระถางข่อย แตก เพราะ มันเก่าตั้งแต่ชาติไหนแล้ว กระถางเก่าพร้อมจะแตกอยู่แล้ว พอต้นข่อยเริ่มขยายมากขึ้นเรื่อยๆก็เป็นปัญหา ตนขอ โทษคนเปลี่ยนกระถางว่าทำไมไม่เปลี่ยนกระถางสักที มันก็เลยแตก
ส่วนเรื่องธูป ผมไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำไปปัก ไว้หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ส่วนจะดูจาก กล้องวงจรปิด นั้น คนไปปักคงไม่มาปักธูปให้กล้องเห็น
ยืนยันผมไม่ได้จะไปสั่งให้ใครมาปักธูป ผมไม่สั่งอะไรแบบนี้หรอก "
สื่อต้องนึกถึงใจของคนที่อยู่ในทำเนียบรัฐบาลบ้างว่า ข้าราชการหลายคนอยากให้บ้านเมืองไปได้ เขาอาจจะอธิษฐาน ไม่อยากให้มีชุมนุมอีก เพราะข้าราชการเคยไม่ได้ทำงานไปหลายเดือนในทำเนียบรัฐบาล
สื่อต้องมองอย่างนี้ หลายคนเจตนาดีต่อบ้านเมือง ใครนับถืออะไรก็ไหว้ไป เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่รัฐบาลไม่เคยไปสั่งให้ใครไปทำอย่างนี้ ขอให้สื่อรู้จักแยกแยะกันบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น: