PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ต่อตระกูลทิ้งบอมบ์!ร่อนหนังสือจี้‘บิ๊กตู่’ตัดสินใจโดยด่วนปมนาฬิกาบิ๊กป้อม

ต่อตระกูลทิ้งบอมบ์!ร่อนหนังสือจี้‘บิ๊กตู่’ตัดสินใจโดยด่วนปมนาฬิกาบิ๊กป้อม

วันจันทร์ ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561, 07.00 น.
ประธานคตช.สุดทนทำหนังสือถึง“บิ๊กตู่” จี้ตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใดโดยด่วนปมนาฬิกาหรู“บิ๊กป้อม” เหมือนอย่างที่เคยประกาศเจตนารมณ์ ระบุอนุกรรมการหลายคณะไม่สบายใจ ชี้ปัญหากระทบต่อความเชื่อมั่นขององค์กรตรวจสอบการทุจริตที่ คสช.ตั้งขึ้นมากับมือ โดยเฉพาะวิกฤติศรัทธาต่อนายกฯ
แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา นายต่อตระกูล ยมนาค ประธานอนุกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติด้านการป้องกันการทุจริต ในคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานได้ทำหนังสือที่คตช.(อนปก) /15  ถึงประธานคตช.เรื่องขอแสดงความกังวลต่อบทบาทของคตช.ในสถานการณ์วิกฤติปัจจุบันกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถูกตรวจสอบเรื่องนาฬิกาหรู
โดยหนังสือระบุว่า ตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาประธาน คตช. อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีที่เป็นข่าวทางสื่อต่างๆว่า พล.อ.ประวิตร สวมใส่นาฬิกาและแหวนเพชรราคาแพง แต่ไม่ได้แสดงไว้ในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินในกรณีเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2557 นั้น
“กระผมรองศาสตราจารย์ ต่อตระกูล ยมนาค ในฐานะประธานอนุกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติด้านการป้องกันการทุจริต และอนุกรรมการส่วนใหญ่  รู้สึกมีความกังวลต่อสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและความเลื่อมใสศรัทธาต่อคตช.ที่คสช. ได้แต่งตั้งขึ้นโดยมีนโยบายสำคัญและเร่งด่วนในการป้องกันและขจัดการทุจริตและประพฤติมิชอบ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งวิกฤติศรัทธาต่อพล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี และประธาน คตช. โดยตรง ดังนั้น ท่านควรพิจารณาดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งโดยเร็ว เพื่อเป็นแบบอย่างตามที่ท่านเคยประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริตอย่างจริงจัง รวมถึงเป็นนโยบายของรัฐบาลที่สำคัญและเร่งด่วนของชาติด้วย” หนังสือระบุ
ทั้งนี้ ในท้ายหนังสือยัง ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ โปรดพิจารณาข้อกังวลดังกล่าวด้วย
ก่อนหน้านี้นางทิชา ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) นำรายชื่อที่รวบรวมผ่านเว็บไซต์กว่า 80,000 รายชื่อมาให้กับนายกฯเพื่อเพื่อเรียกร้องให้พล.อ.ประวิตร แสดงสปิริตลาออกมาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: