PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ผบ.ทบ.ยังมองบวก..

"บิ๊กเจี๊ยบ" ถก 2วง ทั้ง คสช.-นขต." มองแง่ดี การเมืองเป็นไปด้วยดี แม้มีกลุ่มต่างๆเคลื่อนไหว แต่เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย สั่งเดินหน้าโรดแมพ มุ่งสู่เลือกตั้ง พร้อม ดูแลความสงบเรียบร้อยและหนุนโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน”7,663 ชุดลงพื้นที้/ ลดจำนวนทหาร กกล.รส.2พันคน ประหยัดงบฯ
ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และ. ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (ลธ.คสช.)
หลังจากนั้น เป็นการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (ผบ.นขต.ทบ.)
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคสช. กล่าวว่า พลเอก เฉลิมชัย กล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองที่ผ่านมาว่า มีความเรียบร้อยในระดับหนึ่ง
แม้จะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ก็เป็นไปตามวิถีทางของระบอบประชาธิปไตย
โดยเจ้าหน้าที่และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายสามารถดูแลให้เกิดความเรียบร้อยภายใต้กฎหมายปกติ
อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการดำเนินการเข้าสู่ระยะที่ 3ตาม Road Map ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คือ การเลือกตั้ง ทั้งระดับท้องถิ่น และระดับประเทศนั้น
ในขณะนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้มีการพิจารณาปรับลดกำลังพลในส่วนของ "กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย"(กกล.รส.) เพื่อให้เหมาะสมตามสภาพการณ์ในห้วงเวลาต่อไป
รวมทั้งเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายด้านงบประมาณ โดยคาดว่าจะลดกำลังได้ประมาณ 2,000 อัตรา
ในขณะที่การปฏิบัติงานยังคงมุ่งสู่การดูแลความสงบเรียบร้อย การบังคับใช้กฎหมาย การสนับสนุน งานตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงการดูแลช่วยเหลือประชาชนเป็นหลัก
อย่างไรก็ตาม ในการทำงานของกองทัพบกในนามของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย พลเอก เฉลิมชัย ได้เน้นย้ำให้ดำรงความมุ่งหมายในการดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรวม แก้ไขปัญหาในทุกสถานการณ์อย่างเหมาะสมด้วยความระมัดระวัง มีความยืดหยุ่น ภายใต้การดำรงไว้ ซึ่งกรอบของกฎหมาย และความสงบสุขของสังคมอย่างชัดเจน
โดยเฉพาะการสนับสนุนตามนโยบายของรัฐบาล ขอให้ทุกส่วนได้ศึกษาในรายละเอียด รวมถึงกำหนดและบริหารจัดการวิธีการปฏิบัติให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของนโยบาย
ทั้งนี้ ในช่วงต่อไป กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและช่วยขับเคลื่อนโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน”
ซึ่งพลเอก เฉลิมชัย มอบหมายให้ทุกหน่วยได้คัดสรรเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความสามารถในการอธิบายและสร้างความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวได้อย่างเหมาะสม และพร้อมปฏิบัติงานร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ในนาม ทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไทยระดับตำบล 7,663 ตำบล ซึ่งจะเริ่มโครงการในเดือนกุมภาพันธ์นี้
พลเอก เฉลิมชัย ยังได้แสดงความมั่นใจว่าสถานการณ์บ้านเมือง จะเป็นไปด้วยดี พร้อมระบุว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังเป็นกลไกหลัก ที่จะทำให้ประเทศเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งตามโรดแมพ ซึ่งผู้บังคับหน่วยและทุกส่วนงาน จำเป็นที่จะต้องทุ่มเทการทำงานเพื่อส่วนรวม ดูแลช่วยเหลือประชาชนในทุกด้าน สร้างให้สังคมไทยเดินหน้าไปตามกลไกที่กำหนดไว้

ไม่มีความคิดเห็น: