PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

นักการเมือง/ทหาร

(6/2/61)ตัวเป็นนักการเมือง ...แต่เสียง เป็นทหาร พูดจริง ไม่โกหก

"ผม และครม.ทุกคนก็มีชีวิต จิตใจ มีหัวอก หัวใจ"....บิ๊กตู่ อ้อน อย่ามอง ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นานเกินไป เพื่อหวังสืบทอดอำนาจ....เปรย เราไม่สามารถรับประกันได้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น

"บิ๊กตู่" แจงเหตุที่ลงพื้นที่ เพราะ เอกสารที่แหกตาตลอด  วันนี้ต้องทำงานด้วยข้อเท็จจริง ทั้งวิชาการและประสบการณ์ที่มีอยู่จากการเป็นทหารและจากการเป็นนายกฯมา 3 ปีกว่า เจอปัญหามากมาย 

สิ่งสำคัญคือต้องมาเจอประชาชนในพื้นที่ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ท้องถิ่น ทั้งหมดคือคนไทย 

"ผมทำเสียงเหมือนนักการเมืองหรือเปล่า ไม่เหมือน เพราะเสียงผม เป็นทหารที่พูดความจริง ไม่โกหก เพราะถวายสัตย์ปฏิญาณฯไว้หมดแล้ว"

อย่ามองว่ารัฐบาลจะลงทุนอะไร เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับคนรวยหรือนักลงทุน รัฐบาลนี้ไม่เคยคิดอย่างนั้น คิดแต่ว่าการลงทุนอย่างไรจะถึงพี่น้อง ไม่มีญาติที่จะมาลงทุน เราต้องดูแลให้เป็นครอบครัวเดียวกัน ไม่ทิ้งใคร ไว้ข้างหลัง 

รัฐบาลต้องใช้โซเชียลมีเดีย หรือสื่อ เป็นตัวกลางในการสร้างความเข้าใจ และสื่อก็พร้อมสร้างความเข้าใจ อาจถูกต้องบ้างไม่ถูกต้องบ้าง แต่เขาไม่ได้เจตนา ถือว่าต่างคนต่างทำหน้าที่

แต่เราต้องมีภูมิคุ้มกันตัวเอง ไม่เช่นนั้นจะอยู่ไม่ได้ เพราะโลกเปลี่ยนแปลงทุกวัน 

"เราต้องมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี อย่ามองว่านานเกินไป เพื่อหวังสืบทอดอำนาจ ซึ่งผม และครม.ทุกคนก็มีชีวิต จิตใจ มีหัวอก หัวใจ 

วันนี้ขอให้ลดปัญหาความขัดแย้ง ลงก่อน ไม่ว่าจะเป็นประชาธิปไตย ก็เป็นไปตามกฎหมายอยู่แล้ว เราไม่สามารถรับประกันได้ว่า วันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ตราบใดที่ผมยังอยู่ตรงนี้ รัฐบาลนี้จะรักษาประโยชน์ให้มากที่สุด ให้คนไทยมีอนาคตที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น: